วัตถุประสงค์หลัก

Last updated: 16 ส.ค. 2564  |  5735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัตถุประสงค์หลัก

สร้างระบบการบริหาร

งานบาสเกตสามคนให้เกิดความโปร่งใสอย่างถาวร

สร้างให้เกิดศรัทธา

ต่อวงการบาสเกตบอล และทีมชาติไทย
สร้างค่านิยม

การเล่นและการชมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ให้เป็นนันทนาการในหมู่ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนตามเป้าหมาย ให้เหนียวแน่น และยั่งยืน แล้วสร้างปริมาณให้มากขึ้นทั้งผู้เล่นและผู้ชม


วางรากฐานให้บาสเกตบอล 3 คน

ระดับเยาวชน ให้มีความพร้อมในเชิงคุณภาพและปริมาณ โดยให้การเล่นกีฬาบาสเกตบอลสามคนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานอย่างถูกต้องตามเทคนิคกีฬา

เฟ้นหานักกีฬาที่มีทักษะ

ที่ดีและสรีระร่างกายที่เหมาะสม มีความแข็งแกร่ง มีความสูงที่ไม่เสียเปรียบ นำมาฝึกฝนต่อยอดเพื่อเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงระดับทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง

โดยจะใช้หลักการและทฤษฎีบริหารจัดการกีฬาด้านการพัฒนานักกีฬาด้วย

การพัฒนาแก้ปัญหาทุกองค์ประกอบ และที่สำคัญจะใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อพัฒนาอย่างถูกต้อง ครบถ้วนเต็มรูปแบบ
พัฒนาให้เกิดแบบแผนการเล่น

บาสเกตบอลที่เป็นเอกลักษณ์และเหมาะสมกับคนไทย
พัฒนาระบบการจัดการแข่งขัน

ภายในประเทศ จะพัฒนาและจัดการแข่งขันภายในประเทศทั้งการแข่งขันระบบสมัครเล่นและอาชีพตั้งแต่การแข่งขันระบบสมัครเล่นขององค์กรต่างๆ โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาจนถึงการแข่งขันของสมาคมฯ ส่วนการแข่งขันระบบอาชีพนั้น จะพัฒนาให้ เป็นไปตามระบบสากล โดยเริ่มจากระบบกึ่งอาชีพ และพัฒนาให้เป็นระบบอาชีพให้ได้ในที่สุด
พัฒนาบุคลากรทางการกีฬา

บาสเกตบอลสามคนประเภทต่างๆ ให้มีขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพ และมีจำนวนเพียงพอโดยเน้นที่บุคลากรประเภทผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินก่อนเป็นลำดับต้น โดยเฉพาะผู้ฝึกสอนในประเทศหรือผู้ฝึกสอนไทยจะต้องพัฒนาให้มีจำนวนเพียงพอ ที่จะใช้งานการฝึกสอนทุกระดับ

ส่วนในระดับทีมชาติไทยนั้น หากจำเป็นก็อาจจะจ้างผู้ฝึกสอนต่างประเทศตามความจำเป็นด้วย ส่วนผู้ตัดสินนั้น จะต้องเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินระดับนานาชาติ

ที่ต้องได้รับการรับรองจาก FIBA ให้มากขึ้น และผู้ตัดสินภายในประเทศนั้นจะต้องมีเพียงพอสำหรับการแข่งขันทุกระดับ แม้จะยังไม่สามารถมีคุณวุฒิระดับนานาชาติที่ได้รับการรับรองก็ตาม แต่ต้องมีขีดความสามารถในการตัดสินได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ มากนัก

จนส่งผลให้การแข่งขันผิดไปจากความเป็นจริงได้
พัฒนาบาสเกตบอลสามคนไทยให้เป็นอาชีพ

ที่ยั่งยืน โดยระบบกลไกทางการตลาด
ส่งเสริมให้ทีมชาติไทย

มีผลงานที่ดีตามขั้นตอน โดยใช้ความรู้ที่รอบด้าน
สร้างบรรยากาศให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนในชาติ ทั้งภาครัฐ เอกชน และสาธารณะชน




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้