Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  คมชัดลึก 3 ออน 3 ทัวนาเมนต์ สุดยิ่งใหญ่ 224 ทีม ร่วมประชันชัย (1181 อ่าน)

24 เม.ย 2559 23:41



เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ร่วมกับ บริษัท คม ชัด ลึก มัลติมีเดีย จำกัด และ ช่องทีวีดิจิทัล Now26 จัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน คมชัดลึก 3 ออน 3 ทัวนาเมนต์ ครั้งที่ 2 ณ ไอซ์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร. เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน พร้อมด้วย นายบรรยง อินทนา บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ “คม ชัด ลึก” ร่วมเป็นประธานจัดการแข่งขัน โดยมีทีมจากทั่วประเทศ 224 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งประเภทการแข่งขัน ออกเป็นดังนี้ คือ ประเภททีมชาย อายุไม่เกิน 16 ปี, ประเภทเยาวชนทีมชาย อายุไม่เกิน 18 ปี, ประเภทประชาชนทีมชาย และประเภทประชาชนทีมหญิง โดยในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย เป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบ 16 ทีม ที่จะเข้าแข่งขันกันในระบบลีกต่อไป ระหว่างวันที่ 7 พฤษภาคม-25 มิถุนายนนี้ ณ สำนักกีฬามหาวิทยาลัยรามคำแหง

ดร.เนตรทราย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และได้รับเสียงตอบรับดีมากกว่าที่คาดไว้ โดยเบื้องต้นตั้งใจว่าจะรับเพียง 200 ทีม แต่ต้องขยายเพิ่มเป็น 224 ทีม เพื่อรองรับความต้องการของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอ เพราะมีทีมต้องการเข้าร่วมเกือบ 400 ทีม ทำให้เห็นว่าวงการบาสเกตบอล 3 คน ในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมและคึกคักเป็นอย่างมาก

สำหรับบาสเกตบอล 3 คนได้รับการบรรจุเป็นหนึ่งในกีฬาโอลิมปิกแล้ว ดังนั้นจึงเห็นว่าประเทศไทยก็มีโอกาสที่จะเป็นยอดฝีมือของกีฬาชนิดนี้ในระดับโลก เพราะเคยไปคว้าอันดับ 3 ยูธโอลิมปิก และอันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย มาแล้ว จึงอยากให้รัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ผลักดัน ให้เกิด สมาคมบาสเกตบอล 3 คนแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะส่งทีมไปแข่งขันในระดับนานาชาติได้

ด้าน นายบรรยง กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของเราต้องการที่จะส่งเสริมเยาวชนอยู่แล้ว จะเห็นได้ว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนสนใจเข้าร่วมและเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตรงกับที่เราต้องการ กีฬาอย่างบาสเกตบอลเป็นหนึ่งในทางที่จะพัฒนาเยาวชน เสริมสร้างทั้งร่างกายและจิตใจ ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ไม่ข้องแวะกับสิ่งเสพติด อย่างไรก็ตามยังต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งเอกชนและภาครัฐ หากทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจ คิดว่าจะสร้างเยาวชนที่เป็นอนาคตที่ดีของชาติได้

สำหรับผลการแข่งขันในแต่ละรุ่นมีดังต่อไปนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีชาย ชนะเลิศ ทิวไผ่งาม A รองชนะเลิศ ทิวไผ่งาม B และอันดับที่ 3 ร่วมกัน กรุงเทพคริสเตียน B และ อัสสัมชัญธนบุรี A รุ่นประชาชนหญิง ชนะเลิศ Dear Angle รองชนะเลิศ ศิษย์จารย์หวิล อันดับ 3 ร่วมกัน ดุ๊กดิ๊ก และThe Indy รุ่นประชาชนชาย ชนะเลิศ Direction 18+ รองชนะเลิศ Direction และอันดับ 3 ร่วมกัน DUBZ และ อินเดียน่า

โดยทีมที่เข้ารอบในประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย เพื่อเข้ารอบไปแข่งขันในระบบลีก 16 ทีม มีดังต่อไปนี้ สายเอ กรุงเทพคริสเตียน บี, นวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า เอ, อัสสัมชัญ นครราชสีมา บี, ทิวไผ่งาม เอ, นนทรีวิทยา, นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย เอ, ศรีอยุธยา, เบญจมินทร์

สาย บี, กรุงเทพคริสเตียน เอ, โพธิสารพิทยากร, สตรีวิทยา 2, ชิโนรส, นวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล, นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย บี, อัสสัมชัญ นครราชสีมา เอ, นวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า บี

Admin

125.25.116.141

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

gpdkwang@yahoo.com

gpdkwang@yahoo.com

ผู้เยี่ยมชม

gpdkwang@yahoo.com

25 เม.ย 2559 00:03 #1

ยิ่งใหญ่ ยอดเยี่ยม

171.96.98.21

gpdkwang@yahoo.com

gpdkwang@yahoo.com

ผู้เยี่ยมชม

gpdkwang@yahoo.com

Win360

Win360

ผู้เยี่ยมชม

kurn_@hotmail.com

25 เม.ย 2559 08:32 #2

พัฒนามาถูกทางแล้วครับ ต่อไปก็เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ3×3ชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลก

ปล.รูปแบบการแข่งขันอยากให้จัดแบบแป้นมาตรฐานfiba3x3และเน้นแสงสีเสียงดีกว่าน่ะครับ

https://m.youtube.com/watch?v=XY6GTEnbWT8

1.46.36.253

Win360

Win360

ผู้เยี่ยมชม

kurn_@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้