Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ชิงแชมป์ยัดห่วง TOA ยช.ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบสุดท้ายชิงเงินกว่า 2.5แสนบาท (785 อ่าน)

3 ต.ค. 2560 23:05



สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจับมือทีโอเอ ทุ่มเงินกว่า 5 ล้านบาท เฟ้นหาหนึ่งเดียวเป็นแชมป์ประเทศไทย ในศึกยัดห่วง TOA เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย 2017 รุ่นอายุ 16ปี และ 18 ปี ชาย-หญิง รอบสุดท้ายที่ยิมสนามกีฬากลาง จ. ราชบุรี ระหว่าง 8-15 ต.ค.นี้ จากทีมที่เข้าร่วม 381 ทีม คัดแชมป์จาก 8 โซนทั่วไทยเหลือเพียง 32 ทีมพร้อมรบชิงถ้วยเกียรติยศและเงินทุนการศึกษากว่า 2.5 แสนบาท

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, คุณพวงเพ็ญ แสงเพชร ผอ.ฝ่ายการตลาดบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), คุณวราพร ตั้งศิริสกุล ผจก.ฝ่ายขายในประเทศ บริษัท มอลเท่น (ไทยแลนด์) จำกัด และ นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล TOA เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย 2017 รุ่นอายุ 16ปี และ 18 ปี ชาย-หญิง รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการแข่งขันครั้งนี้สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยได้ร่วมมือกับ บ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างมิติใหม่ในวงการบาสเกตบอลบ้านเรา โดยทุ่มงบกว่า 5 ล้านบาทนำเกมการแข่งขันแบบมาตรฐานกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศรวม 8 โซน หวังจะปลุกกระแสให้กีฬาบาสเกตบอลกลับสู่ความนิยมแพร่หลายอีกครั้ง ทั้งยังช่วยพัฒนาฝีมือ เพิ่มจำนวนนักกีฬาระดับเยาวชนให้มีมากขึ้นเพื่อก้าวเข้ามาสู่การเล่นในระดับที่สูงขึ้นต่อไป เชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่สมาคมจะไปต่อยอดสู่การก้าวไปในระดับแนวหน้าของเอเชียในอนาคต ซึ่งผลตอบรับที่ออกมาต้องขอแจ้งให้ทราบว่าดีเกินคาดในปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างน่าชื่นชม

ด้านคุณพวงเพ็ญ แสงเพชร ผอ.ฝ่ายการตลาดบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางทีโอเอได้ร่วมกับสมาคมกีฬาบาสฯ ผลัดดันงบประมาณจำนวนมากเพื่อให้เกิดผลสำเร็จ ซึ่งตนได้ติดตามการแข่งขันในโซนต่างๆ ซึ่งแยกย่อยเป็นภาคเหนือตอนบน, ภาคเหนือตอนล่าง, ภาคอีสานตอนบน, ภาคอีสานตอนล่าง, ภาคกลาง 1, ภาคกลาง 2, ภาคใต้ตอนบน และภาคใต้ตอนล่าง ได้รับผลตอบรับดีมาก หวังว่าในรอบสุดท้ายนี้จะได้เกิดช้างเผือกใหม่ๆ เข้าสู่วงการบาสเกตบอลระดับชาติต่อไป ตลอดจนสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ติดตามชม

ขณะที่นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันเผยว่าในรอบสุดท้ายจะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 ต.ค.นี้ ที่โรงยิมเนเซียมกลาง จ.ราชบุรี โดยนักกีฬาทุกทีมจะได้รับเงินสนับสนุนค่าพาหนะเดินทาง, พักที่โรงแรมและจัดอาหารเครื่องดื่ม ตลอดจนเงินรางวัลในแต่ละประเภทอีกด้วย

ด้านทีมที่ชนะเลิศในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันจะได้รับรางวัลการแข่งขันดังนี้

- ทีมชนะเลิศประเภทอายุไม่เกิน 16,18 ปี (ชาย – หญิง)

รางวัลชนะเลิศ ได้ถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 30,000 บาท/พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้เงินรางวัล 20,000 บาท/พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้เงินรางวัลละ (ครองร่วม)5,000 บาท/พร้อมเกียรติบัตร

- รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม (MVP) ชาย-หญิง ได้โล่และเงินรางวัล

รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย เงินรางวัล 5,000 บาท

รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี หญิง เงินรางวัล 5,000 บาท

รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย เงินรางวัล 5,000 บาท

รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง เงินรางวัล 5,000 บาท

พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดตัวนักกีฬาหญิง 15 คนที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ระหว่าง 22-28 ต.ค.60 ณ เมืองบังคาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยมีนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้จัดการคุมทีมไปแข่งขัน

ภาพและข้อมูลโดย Pasit11

Shoot it News

Admin

27.55.208.131

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้