Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  อัสสัมชัญ จัดแถลงข่าวอัสสัมชัญ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น ๒๐๑๖ (562 อ่าน)

20 ม.ค. 2560 04:52



เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ ห้องสมุดมาร์ติน เดอ ตูรส์ ชั้น ๓ อาคารนักบุญหลุยส์-มารีย์ โรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โรงเรียนอัสสัมชัญ จัดแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชาย รุ่นอายุไม่เกิน ๑๒ ปี และ ๑๔ ปี อัสสัมชัญ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น ๒๐๑๖ (Assumption Basketball Invitation 2016) เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลอง ๑๓๒ ปี การก่อตั้งโรงเรียนอัสสัมชัญ ชิงถ้วยผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ โดยมี ภราดา ดร. เดชาชัย ศรีพิจารณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นประธาน พร้อมด้วย ภราดาเศกสรร สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม ภราดาวิทยา เทพกอม รองผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ และคุณนพดล เองศิริดำรงกุล รองประธานชมรมบาสเกตบอลผู้ปกครองอัสสัมชัญ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชาย รุ่นอายุไม่เกิน ๑๒ ปี และ ๑๔ ปี อัสสัมชัญ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น ๒๐๑๖ (Assumption Basketball Invitation 2016) อย่างเป็นทางการ

โรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นโรงเรียนแห่งแรกของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๒๘ (ค.ศ.๑๘๘๕ ) ซึ่งในวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๐ จะเป็นวาระครบรอบ ๑๓๒ ปี โรงเรียนอัสสัมชัญ ซึ่งทางโรงเรียนอัสสัมชัญได้เล็งเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและสนับสนุนส่งเสริมกีฬาในทุกประเภท จึงได้จัดการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชาย รายการ อัสสัมชัญ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น ๒๐๑๖ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรักการออกกำลังกาย มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงและมีโอกาสได้เล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งนักกีฬายังได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกับเพื่อนนักกีฬาทีมต่างโรงเรียนภายในประเทศด้วย ซึ่งจะเป็นที่มาของความรักและความสามัคคีระหว่างนักกีฬา นักเรียน และครู

สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียน รายการอัสสัมชัญ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น จัดขึ้นเป็นประจำ ทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๘ โดยเริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. ๒๕๕๒ (ค.ศ.๒๐๐๙) และในปีนี้มีทีมบาสเกตบอลส่งเข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น ๒ รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๒ ปี ชาย และอายุไม่เกิน ๑๔ ปี ชาย

- รุ่นอายุไม่เกิน ๑๒ ปี ชาย ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญ, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย, และโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร

- รุ่นอายุไม่เกิน ๑๔ ปี ชาย ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญ, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย, และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

โดยการแข่งขันเป็นแบบพบกันหมดของแต่ละรุ่น เพื่อหาทีมที่มีคะแนนสูงสุดของแต่ละรุ่นเป็นอันดับที่หนึ่ง ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ ๒๓ ถึง ๒๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ สนามบาสเกตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

- รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ภราดา ดร.เดชาชัย ศรีพิจารณ์ พร้อมทุนการศึกษา ๕,๐๐๐ บาท

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๑ ได้รับถ้วยที่ปรึกษาผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ภราดาวิริยะ ฉันทวโรดม พร้อมทุนการศึกษา ๔,๐๐๐ บาท

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๒ ได้รับถ้วยรองผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ภราดาวิทยา เทพกอม พร้อมทุนการศึกษา ๓,๐๐๐ บาท

นอกจากนี้นักกีฬาที่ทำคะแนนสูงสุดตลอดรายการ จะได้รับเสื้อ TOP SCORE จากผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ และสำหรับนักกีฬายอดเยี่ยม (MVP) จะได้รับรองเท้าจาก PEAK รุ่นละ ๑ คู่

Admin

1.179.244.106

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้