Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  นักบาสดาวรุ่งเมืองจันท์ดับ อุบัติเหตุรถชนครั้งใหญ่ (980 อ่าน)

3 ม.ค. 2560 11:16



เมื่อวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร จันทบุรี-กรุงเทพ เที่ยวขาเข้ากรุงเทพฯ เฉี่ยวชนกับรถปิกอัพ บริเวณถนนสายบ้านบึง-แกลง (สาย 344) อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่รถทั้ง ๒ คัน และมีติดอยู่ภายในรถ ก่อนที่จะมีตัวเลขการเสียชีวิตครั้งนี้ตามรายงานของข่าวหลายๆสื่อที่ได้ทราบไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น ๒๕ ราย บาดเจ็บ ๒ ราย ๑ในผู้เสียชีวิตครั้งนี้ คือ คิว กัลป์ตินันท์ ไทยตรง นักบาสฝีมือดีของ จังหวัดจันทบุรี ที่นั่งรถตู้โดยสารเพื่อเข้ามายัง จ.กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ด้วย

กัลป์ตินันท์ ไทยตรง เริ่มต้นในเส้นทางสายบาสเกตบอลด้วยการเรียน ที่ รร.สตรีบมารดาพิทักษ์ รร.ที่สร้างนักบาสเกตบอลฝีมือดีให้กับ จ.จันทบุรีมาอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อช่วงปี ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา เจ้าตัวเพิ่งจะได้รับปริญญาบัตร จาก คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ด้านบาสเกตบอล นอกจากจะเล่นให้ทีมของมหาวิทยาลัย ตลอดจนทีมสมัครเล่นเดินสายแข่งขันรายการต่างๆ ยังติดโผรายชื่อทีม จ.จันทบุรี ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติอีกด้วย

โดยหลังจากที่หลายๆคนได้ทราบข่าวการเสียชีวิต ก็มาโพสไว้อาลัยกันมากมายในเฟสบุคส่วนตัวของผู้เสียชีวิตตลอดจนแท็กข้อความถึงกัน หนึ่งในนั้นคือ ผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า คนเกิด ปีชวด หรือคุณนริศ จำรัสศรี ที่คิวเรียกว่าพ่อในสนามบาสเกตบอล ได้โพสข้อความโดยมีใจความว่า #RIP... KIW# ช๊อคคับกับอุบัติเหตุรถตู้กทม.-จันทบุรีชนกับรถกระบะวงการบาสเกตบอลจันทบุรีสูญเสียนักบาสดาวรุ่งมีอนาคตไปอีกคน..น้องเขาเรียกผมว่าพ่อ...หลับให้สบายนะลูกชาย...(จะเก็บภาพน้องไว้ในความทรงจำพ่อตลอดไป) ซึ่งคุณนริศ เผยกลัยทีมข่าวว่า โดยปกติ คิวเป็นคนที่น่ารัก มีความอัธยาสัยดี และมีสัมมาคารวะ ทุกครั้งที่เล่นบาสนอกจากฝีมือที่ดีแล้ว เรื่องของการเป็นแบบอย่างที่ดีให้รุ่นน้อง คิว ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง จึงเป็นที่รักของชาวบาสเกตบอล

กิตติพิชญ์ พิมลบรรยงก์ หนึ่งในผู้ที่เคยร่วมทีมบาสเกตบอลกับ คิว เผยว่า พอทราบข่าวว่า คิว เสียชีวิตกก็ตกใจเป็นอย่างมากเพราะเพิ่งนัดซ้อมแข่งขันกันหลัวปีใหมกันอยู่ โดยส่วนตัวถึงแม้ว่าจะไม่ได้เล่นกับ คิว มาเยอะมากมาย แต่เท่าที่รู้จัก คิวเป็นคนที่น่ารัก นิสัยดีเป็นที่รักของทุกคน ชอบใส่เสื้อเบอร์ ๗ ในการแข่งขันบาสเกตบอล ตำแหน่งถนัดของ คิว เป็นปีก เพราะเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถในเรื่องของการทำคะแนนอย่างดีเยี่ยม

ด้าน ครีม (ชื่อเล่น) แฟนสาวของ คิว หลังจากได้รับทราบข่าวก็ โพส ข้อความในเฟสบุคส่วนตัว โดยมีคนเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่องใจความว่า นัน นี่ยางัยคนที่นันบอกว่าไม่สนใจนัน คนที่ไม่รับโทรศัพท์นันเพราะดูแต่หนัง คนที่คิดว่าเดี๋ยวดูเสร็จค่อยโทรกลับก็ได้ คนที่โกหกนันว่านอนแล้วทั้งๆที่ดูหนังอยู่ คนที่ไม่ยอมตอบเฟสนัน คนที่ไม่ให้นันไปเล่นบาส ร้องให้พาไปตลาด คนที่ชอบปิดหนังที่นันดู เพราะยาบอกไม่สนุก คนที่ขู่นันว่าจะขายรองเท้าบาสทิ้ง ทั้งๆ ที่นันรักมันมาก คนที่ให้เงินนันวันละ 200 ทั้งๆที่มันเป็นเงินนัน คนที่ร้องอยากไปหนีบตุ๊กตา ทั้งๆที่นันปวดขา คนที่นันบอกอยากได้รองเท้าบาสแล้วไม่ให้ซื้อ คนที่โวยวายกับนันทุกครั้งที่น้ำยาซักผ้าหมด คนที่ผมชอบร่วงแล้วนันต้องคอยตามเก็บทีละเส้นเพราะนันไม่ชอบ คนที่นันคอยหยิบน้ำจากตู้เย็นให้เวลายาโวยวาย คนที่ทำผ้าปูเตียงนันยับ แล้วนันก็ต้องคอยดึงให้ตึง คนที่ว่านัน ตอนนันหนีบผม ว่าจะหนีบทำไม คนที่หยิกนันเวลานันขี่มอไซเร็ว คนที่กินขนมไม่หมดแล้วเอาไปแช่ในตู้เย็นจนหมดอายุ แล้วนันก็คอยเก็บ คนที่ร้องให้นันลงไปซักผ้า ทั้งๆที่นั้นทำงานมาทั้งอาทิตย์ คนที่ไม่ยอมเอาเสื้อไปส่งซักให้ เพราะขี้เกียจ คนที่ร้องกินแต่ของที่ตัวเองอยากกิน แล้วไม่เคยถามนัน คนที่ปล่อยให้นันเดินไปขึ้นสองแถวไปทำงาน ทั้งๆทีมันไกล คนที่โวยวาย ตอนนันเพิ่งกลับจากทำงานแล้วร้อน คนที่โทรให้นันซื้อของกินมาให้ ทั้งๆที่นันเพิ่งทำงานเสร็จ คนที่นันถามว่ากับหอเมื่อไรแล้วไม่ยอมตอบ คนที่ไปไหนก็ไม่ยอมบอกนัน ทั้งๆที่นันจะบอกตลอด คนที่เอาแต่บ่นนัน ทั้งๆที่ตัวเองไม่ทำอะไรเลย เมื่อคืนนันโทรมาแล้วบอกว่า นันรักยานะ ทั้งๆที่เราไม่ได้บอกรักกันมาเป็นปี ยาบอกนันว่าเค้าดาวปีใหม่ด้วยไม่ไหวเพราะยาป่วย แต่ยากลับนอนดูหนัง ยาเห็นแก่ตัวใช่มั้ยล่ะ ต่อไปนี้นันไม่ต้องคอยตามใจยาแล้วนะ นันเคยถามว่าถ้าไม่มีนันแล้วยาจะทำยังงัย ใครจะคอยโทรปลุก ยาตอบว่า ยาไปมีกิ๊กก็ได้ นันก็บอกว่าจะมีกิ๊กเหมือนกัน แล้วก็มาจี้เอวแล้วกัดหัวยา เพราะนันชอบที่ยาหัวกลม แต่นันไม่เคยมีเรื่องผญให้ยาไม่สบายใจเลย นันรักบาสมากกว่าสิ่งไหน นันเป็นห่วงน้องบาสที่คณะมากกว่าใครๆ ตอนตัวเองเรียนจบ กลัวน้องไม่ไปซ้อมบาส กลับพี่กับน้องบาสเข้ากันไม่ได้ กลัวไม่สนิทกันเหมือนรุ่นก่อน นันเป็นห่วงความรู้สึกคนรอบข้างมากกว่าตัวเองเสมอ นันรักกเพื่อนทุกคนจะคอยเป็นห่วงตลอดว่าเพื่อนมีเรื่องอะไร จะคอยถามยาว่าเพื่อนมีเรื่องแบบนี่ จะปลอบใจเพื่อนยังงัย เพื่อนมีปัญหานันจะช่วยอะไรได้บ้าง ส่วนยาก็ชอบว่านันว่าอย่าไปยุ่งสิ นันรักครอบครัวมากที่สุดในโลก เรียกแทนตัวเองว่าหนู ไม่เคยอายเวลาพูดกับพ่อแม่ เฟสถามกับครวบครัวตอนไปตลาด ไป 7.11 หรือไปห้าง เรียกแม่ว่าหมูอ้วน เป็นห่วงพ่อเรื่องปวดหลัง เป็นห่วงน้องที่เรียนจบ ส่วนยาทำได้แค่อยู่ตรงนี้ ทำได้แค่บอกรักนันตอนนันไม่อยู่ นันตอนนี้คงบอกว่า สู้ๆ นะหมูอ้วนของเค้า ยาคงตอบว่า ไม่เอา มากอดหน่อย แต่ไม่เคยพูดว่ารักนัน ให้นันรู้เลย ยานิสัยไม่ดีเลย ว่ามั้ย แต่นันดูสิว่าทุกๆ คนรักนันขนาดไหน ที่นันทำเพื่อทุกคน ทุกคนรู้หมดแล้วนะ สบายใจได้แล้วนะ

ทางทีมข่าวก็ต้องขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของ คิว กัลป์ตินันท์ ไทยตรง และ แฟนสาว ที่มาเสียคนที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ขอให้ดวงวิญญาณของ คิว ไปสู่ในพบชาติที่ดีต่อไปด้วยครับ

ข้อบคุณข้อมูลจาด เฟสบุ๊ค คนเกิด ปีชวด ,เฟสบุ๊ค กิตติพิชญ์ พิมลบรรยงก์ ,เฟสบุ๊ค Ari Praemettha ,เฟสบุ๊ค Ari Praemettha

Admin

1.179.244.241

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้