Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ยัดห่วงสาวไทย สู้ไม่ไหว พ่าย มาเลเซีย ร่วงดิวิชั่น ๑ บาส ๑๘ ปี ชิงแชมป์เอเชีย (353 อ่าน)

19 พ.ย. 2559 17:56



กนกวรรณ ประจวบสุข ทำคนเดียว ๑๘ แต้ม ไม่เพียงพอ ไทย พ่าย มาเลเซีย ร่วงดิวิชั่น ๑ ศึกบาสเกตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๓ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี รายการ ฟีบ้า เอเชีย ยู-๑๘ แชมเปี้ยนส์ชิพ ฟอร์ วีแมน" ระหว่างวันที่ ๑๓-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น ๒ เลเวล โดยทีมไทย อยู่ในดิวิชั่น ๑ ร่วมกับ จีน ,ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ ,ไต้หวัน ,อินเดีย ส่วนดิวิชั่น ๒ อีก ๖ ทีม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง ,คาซัคสถาน ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และศรีลังกา โดยทีมที่ได้อันดับ ๑-๔ ของดิวิชั่น ๑ จะเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ ๕ ของ ดิวิชั่น ๑ จะไปพบ ทีมที่ได้อันดับที่ ๒ ดิวิชั่น ๒ และ ทีมที่ได้อันดับที่ ๖ ดิวิชั่น ๑ จะพบกับทีมที่ได้อันดับที่ ๑ ดิวิชั่น ๒ ต่อไป

คู่ที่สำคัญประจำวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ ระหว่างทีมสาวไทย ทีมอันดับที่ ๕ ในระดับดิวิชั่น ๑ พบ มาเลเซีย อันดับที่ ๒ ระดับดิวิชั่น ๒ เกมส์นี้ใครขนะ ได้สิทธิ์เล่นในระดับดิวิชั่น ๑ ใน การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๔ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ต่อไป

๕ คนแรกของทีมสาวไทย ประกอบด้วย ณัฐกฤตา ชีวินวงศ์ธาดา ,กนกวรรณ ประจวบสุข ,วัชราภรณ์ เอี่ยมสำอางค์ ,รัตติยากรณ์ อุดมสุข และ ขวัญจิรา ทองแดง ส่วน ๕ คนแรกของ มาเลเซีย ประกอบไปด้วย โฮ จิงยี่, เชีย มุนยี่, คู คาเซือน, เฮียว คายลี่ และ ฟู่ ซวดหญิง

เกมส์เริ่มต้น แต้มเป็นของทีมไทยก่อนจาก รัตติยากรณ์ อุดมสุข แต่ คู คาเซือน ก็มาทำแต้มเสมอ ๒-๒ คะแนน เกมส์ได้เริ่มดีขึ้น ขวัญจิรา ทองแดง ยิงไกลลงไป ทำให้แต้มทีมสาวไทย นำ ห่าง มาเลเซีย ๗-๒ คะแนน เกมส์มาเลซัยเริ่มดีขึ้นไล่มาตีเสมอ ๗-๗ คะแนน หลังจากเสมอกัน ผู้เล่นไทยเล่นผิดพลาดมากขึ้นทำให้มาเลเซียขึ้นนำไทยบ้าง ๑๔-๙ คะแนน ก่อนที่ท้ายเกมส์ กนกวรรณ ประจวบสุข กัปตันทีมจะมายิงไกลลงไปก่อนหมดเวลาเพียงเสี้ยววินาที จบควอเตอร์แรก ไทย ตาม มาเลเซีย ๑๔-๑๖ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๒ สาวไทยเริ่มต้นได้ไม่ดี มาเสีย ๕ แต้มรวดตั้งแต่ต้นเกมส์ ถึงแม้ว่า รัตติยากรณ์ อุดมสุข จะมาทำแต้มให้ทีมไทยไล่มา ๑๖-๒๑ คะแนน แต่รูปเกมส์ก็ยังไม่ดีขึ้นสักเท่าไหร่ เกมส์ไทยกลับมาเล่นได้อย่างมีชีวิตชีวาอีกครั้ง กนกวรรณ ประจวบสุข เก็บ ๔ แต้ม ช่วยให้ทีมสาวไทยไล่มาเสมอมาเลเซีย ๒๑-๒๑ คะแนน ช่วงท้ายควอเตอร์นี้เอง สาวไทยยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ ขวัญจิรา ทองแดง ยิงไกลลงไปพลิกให้ไทยกลับมาแซงอีกครั้ง ก่อนที่ ธันย์ชนก ลำดับพังค์ จะมาเพิ่มแต้มให้ไทยในช่วงท้าย จบควอเตอร์ที่ ๒ ไทยนำมาเลเซีย ๒๖-๒๕ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๓ เกมส์ดูตื้อไปทั้ง ๒ ทีม มาเลเซียทำได้ ๒ แต้มในช่วงแรกจาก เฮียว คายลี่ ก่อนที่ กนกวรรณ ประจวบสุข จะมาทำแต้มให้ไทยได้ในช่วง ๔ นาทีสุดท้าย ไทยยังคงนำมาเลเซีย ๒๘-๒๗ คะแนน ก่อนที่ไทยจะเริ่มมาทำแต้มต่อเนื่อง จาก วรินธร สุมมาตย์ และ รัตติยากรณ์ อุดมสุข, ๒ คู่ซี้จาก รร.วัดน้อยนพคุณ ไทยนำมาเลเซีย ๓๔-๒๗ คะแนน ก่อนที่จะจบควอเตอร์ที่ ๓ ไทยออกนำ มาเลเซีย ๓๖-๒๙ คะแนน โดยควอเตอร์นี่ไทยทำได้ ๑๐ แต้ม ส่วนมาเลเซียทำได้เพียง ๔ แต้มเท่านั้น

ควอเตอร์สุดท้ายทั้ง ๒ ทีมต่างเน้นการทำแต้มมากขึ้น แต่มาเลเซียทำได้ดีกว่า ทำ ๗ แต้มรวดจนแต้มกลับมาเสมอไทย ๓๖-๓๖ คะแนน ไทยอยู่ไม่ไหว ต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกมส์และเบรคคู่ต่อสู้ ก่อนที่จะลงมาอีกครั้งแล้วก็เป็น รัตติยากรณ์ อุดมสุข ทำแต้มให้ไทยขึ้นนำ ๓๘-๓๖ คะแนน ก่อนที่แต้มจะมาเสมออีกครั้ง ๔๒-๔๒ คะแนน จากการยิงไกลของ ขวัญจิรา ทองแดง ไทยเริ่มพลาดเสียเองอีกครั้ง และก็โดนมาเลเซีย ทำแต้มต่อเนื่อง ๔ แต้ม กลับขึ้นมานำไทย ๔๖-๔๒ คะแนน ไทย พยายามแก้เกมส์เพื่อหวังพลิกมาแซงอีกครั้ง รัตติยากรณ์ อุดมสุข ยังคงสร้างปัญหาให้ทีมมาเลซีย ทำแต้มไล่มา ๔๔-๔๖ คะแนน ช่วงเวลาที่เหลือมาเลเซียทำได้ดีกว่า ไทยในหลายๆจังหวะ ก่อนที่จะทำแต้มเพิ่งจากไทยและเอาชนะไปในที่สุด หมดเวลาการแข่งขัน ไทย เป็นฝ่ายพ่าย มาเลเซีย ๔๔-๕๐ คะแนน ส่งผลให้ต้องไปเล่นในระดับดิวิชั่น ๒ ในการแข่งขันครั้งต่อไป ส่วนมาเลเซีย ทำสำเร็จขึ้นมาเล่นในระดับดิวิชั่น ๑ ในครั้งต่อไป

ส่วนการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟอีกคู่ ปรากฎว่า อินโดนีเซีย ทีมอันดับที่ ๑ ในระดับดิวิชั่น ๒ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ อินเดีย ทีมอันดับที่ ๖ ในระดับดิวิชั่น ๑ ไปแบบสุดมันส์ ๔๙-๓๘ คะแนน อินโดนีเซีย ได้ขึ้นไปเล่นในระดับดิวิชั่น ๑ ในครั้งหน้า เช่นเดียวกับ มาเลเซีย ส่วนอินเดีย ร่วงดิวิชั่น ๑ มาเล่นดิวิชั่น ๒ ตามทีมไทย

ด้านการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ญี่ปุ่น เอาชนะ เกาหลีใต้ ได้อย่างยอดเยี่ยม ๖๓-๔๑ คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะไปพบกับ จีน ที่เอาชนะ ไต้หวัน มาในรอบรองชนะเลิศเช่นกัน ๖๔-๓๕ คะแนน

สำหรับการแข่งขันในวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เริ่มคู่แรก เวลา๑๔.๐๐ น. ระหว่าง เกาหลีใต้ พบ ไต้หวัน ในรอบชิงอันดับที่ ๓ และเวลา ๑๖.๐๐ น. ญี่ปุ่น พบ จีน ในคู่ชิงชนะเลิศ โดยทีมที่ได้อันดับที่ ๑-๓ จะได้สิทธ์ไปแข่งขันในการแข่งขันบาสเกตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน ๑๙ ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี ในช่วงปีหน้าต่อไป

Admin

118.173.243.56

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้