Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ยัดห่วงสาวไทย พ่าย เกาหลีใต้ ส่งท้ายรอบแรก บาส ๑๘ ปี ชิงแชมป์เอเชีย (328 อ่าน)

19 พ.ย. 2559 02:42



ญาดา ศรีหารักษา เก็บแต้ม ๑๖ คะแนน ช่วยทีมยัดห่วงสาวไทย แต่ไม่เพียงพอ ทำให้พ่าย เกาหลีใต้ ส่งท้ายรอบแรก ศึกบาสเกตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๓ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี รายการ ฟีบ้า เอเชีย ยู-๑๘ แชมเปี้ยนส์ชิพ ฟอร์ วีแมน" ระหว่างวันที่ ๑๓-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น ๒ เลเวล โดยทีมไทย อยู่ในเลเวล ๑ ร่วมกับ จีน ,ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ ,ไต้หวัน ,อินเดีย ส่วนเวเวล ๒ อีก ๖ ทีม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง ,คาซัคสถาน ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และศรีลังกา โดยทีมที่ได้อันดับ ๑-๔ ของเลเวล ๑ จะเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ ๕ ของ เลเวล ๑ จะไปพบ ทีมที่ได้อันดับที่ ๒ เลเวล ๒ และ ทีมที่ได้อันดับที่ ๖ เลเวล ๑ จะพบกับทีมที่ได้อันดับที่ ๑ เลเวล ๒ ต่อไป

คู่ที่สำคัญประจำวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแรกของการแข่งขัน ในระดับเลเวล ๑ ระหว่าง สาวไทย พบ เกาหลีใต้ ฝ่ายของทีมสาวไทย ลงสนามมาแล้ว ๔ เกมส์ ทำผลงานได้ ชนะ ๑ แพ้ ๓ มี ๕ คะแนน ด้านของ เกาหลี ลงสนามมาแล้ว ๔ เกมส์เช่นกัน ทำสถิติด้วยการ ชนะ ๓ แพ้ ๑ มี ๗ คะแนน

๕ คนแรกของทีมสาวไทย ประกอบด้วย วรินธร สุมมาตย์, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, รัตติยากรณ์ อุดมสุข, ภนิดา ประเสริฐพงศ์ และ พิชญาวี มาลารัตน์ ด้าน ๕ ผู้เล่นของทีมเกาหลีใต้ ประกอบด้วย พาร์ค จีซู, ชา จีฮยุน, นา ยุนจอง, ลี จูยอน และ คิม มินจอง

เกมส์เริ่มต้น สาวไทยทำได้อย่างยอดเยี่ยม เดินหน้าทำแต้ นำเกาหลีใต้ไปก่อน ๕-๐ คะแนน จาก ภนิดา ประเสริฐพงศ์ หลังจากนั้น เกาหลีใต้ กลับเข้าสู้เกมส์ได้ตามสไตล์ของตัวเอง และทำแต้ม ๑๐ แต้มรวด ขึ้นนำไทย ๑๐-๕ คะแนน ทำให้ อ.พจนา สุจริตวิบูลย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องขอเวลานอกโดยเร่งด่วน ไทย มาได้แต้มอีกครั้ง จาก วรินธร สุมมาตย์ ทำให้แต้มไล่เกาหลีใต้มาเป็น ๗-๑๒ คะแนน ก่อนที่ ญาดา ศรีหารักษา จะมาทำให้ ไทยไล่เกาหลีใต้มาเหลือ ๔ คะแนน จาก ๔ แต้มติดของเจ้าตัว ๑๑-๑๕ คะแนน ก่อนที่จะจบควอเตอร์นี้ ไทย ตาม เกาหลีใต้ ๑๑-๑๘ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๒ เกาหลีใต้ ได้แต้มก่อน ลี จูยอน ทำแต้มได้สำเร็จ แต่ รัตติยากรณ์ อุดมสุข ก็ไม่พลาด ทำแต้มให้ทีมสาวไทยทันควัน ๑๓-๒๐ คะแนน ไทยตามเกาหลีใต้ นา ยุนจอง ของ สาวจากแดนกิมจิ ก็มายิงไกลลงไปอย่างสุดสวยแต้มหนีห่างทีมสาวไทยไปอีกครั้ง ธันย์ชนก ลำดับพังค์ เก็บใต้แป้นให้ทีมสาวไทยบ้าง เสียเฮในสนามดังลั่น เมื่อ ณัฐกฤตา ชีวินวงศ์ธาดา ยิง ๓ แต้มลงไปให้ทีมไทย ไล่ เกาหลีใต้ ๒๖-๓๕ คะแนน ช่วยท้ายควอเตอร์เกาหลีใต้ยังคงแม่นยำทำแต้มต่อเนื่อง จบควอเตอร์ที่ ๒ ไทย ตาม เกาหลีใต้ ๒๘-๔๑ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๓ เกาหลีใต้ ยังคงเยี่ยมยอด เล่นทั้งจังหวะที่แน่นอนกว่า ไทย และ โอกาสที่เมื่อได้แล้วใช้ได้อย่างแม่นยำ ทำแต้มหนีห่างไทยไปทีละน้อย ทิ้งระยะห่างออกไปเรื่อยๆ ถึงแม้ว่า รัตติยากรณ์ อุดมสุข และ ญาดา ศรีหารักษา จะช่วยกันทำแต้มให้ไทยเช่นกันแต่ก็ยังไม่สามารถลดช่องห่างของระหว่างคะแนนได้มากนัก ไทย มาได้แต้มจากจังหวะยิงไกลสุดสวย ของ ขวัญจิรา ทองแดง เป็นแต้มให้ไทยไล่เกาหลีใต้ ๓๗-๔๙ คะแนน แต่เมื่อสาวไทยเริ่มทำได้ดีขึ้น เกาหลีใต้ก็ขอเวลานอกเพื่อแก้เกมส์ ก่อนที่จะทำได้อย่างยอดเยี่ยม จบควอเตอร์ที่ ๓ ไทย ตาม เกาหลีใต้ ๓๙-๖๑ คะแนน

ควอเตอร์สุดท้ายรูปเกมส์ยังคงไม่แตกต่างอะไรมากนัก เมื่อเทียบกับช่วงหลายควอเตอร์ที่ผ่านมา เพราะทีมสาวไทยจะได้โอกาสในการทำแต้มน้อยกว่าเกาหลีใต้อย่างเห็นได้ชัดเจน ถึงแม้ว่าทางสต๊าฟโค้ชทีมไทย จะพยายามแก้เกมสืโดยเน้นความแน่นอนมากขึ้น แต่ก็ยังมีลูกเสียง่ายๆให้เห็นหลายครั้ง ญาดา ศรีหารักษา และ ธันย์ชนก ลำดับพังค์ ยังคงช่วยกันเก็บใต้แป็นให้ทีมไทย แต่ก็ไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน ไทย พ่าย เกาหลีใต้ ๕๗-๗๐ คะแนน ทำให้พ่ยเป็นเกมส์ที่ ๔ ติดต่อกัน

ผู้ทำคะแนนสูงสุดของไทยในเกมส์นี้ ได้แก่ ญาดา ศรีหารักษา ๑๖ คะแนน ด้านผู้ทำคะแนนสูงสุดของ เกาหลีใต้ ได้แก่ นา ยุนจอง ทำ ๑๘ คะแนน

สรุปผลการแข่งขันของทีมสาวไทย ในรอบแรกระดับ เลเวล ๑ แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๑ แพ้ ๔ มี ๖ คะแนน รั้งอันดับที่ ๕ โดยจะไปพบกับ อันดับที่ ๒ เลเวล ๒ ซึ่งได้แก่ มาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ต่อไป ในเวลา ๑๒.๐๐ น.

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ เลเวล ๑ ญี่ปุ่น ชนะ อินเดีย ๙๓-๒๖ คะแนน ,จีน ชนะ ไต้หวัน ๙๓-๔๘ คะแนน เลเวล ๒ คาซัคสถาน ชนะ ศรีลังกา ๙๒-๕๓ คะแนน ,ฮ่องกง ชนะ สิงคโปร์ ๗๐-๓๖ คะแนน และ อินโดนีเซีย ชนะ มาเลเซีย ๗๔-๕๔ คะแนน

สรุปอันดับคะแนน ระดับเลเวล ๑ อันดับที่ ๑ ได้แก่ จีน แข่ง ๕ เกมส์ ชนะรวด มี ๑๐ คะแนน อันดับที่ ๒ ได้แก่ เกาหลีใต้ แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๔ แพ้ ๑ มี ๙ คะแนน อันดับที่ ๓ ได้แก่ ญี่ปุ่น แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๓ แพ้ ๒ มี ๘ คะแนน อันดับที่ ๔ ไต้หวัน แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๒ แพ้ ๓ มี ๗ คะแนน อันดับที่ ๕ ไทย แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๑ แพ้ ๔ มี ๖ คะแนน และ อันดับที่ ๖ อินเดีย แข่ง ๕ เกมส์ แพ้รวด มี ๕ คะแนน

สรุปอันดับคะแนน ระดับเลเวล ๒ อันดับที่ ๑ ได้แก่ อินโดนีเซีย แข่ง ๕ เกมส์ ชนะรวด มี ๑๐ คะแนน อันดับที่ ๒ ได้แก่ มาเลเซีย แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๔ แพ้ ๑ มี ๙ คะแนน อันดับที่ ๓ ได้แก่ ฮ่องกง แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๓ แพ้ ๒ มี ๘ คะแนน อันดับที่ ๔ ได้แก่ คาซัคสถาน แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๒ แพ้ ๓ มี ๗ คะแนน อันดับที่ ๕ ได้แก่ สิงคโปร์ แข่ง ๕ เกมส์ ชนะ ๑ แพ้ ๔ มี ๖ คะแนน และ ศรีลังกา แข่ง ๕ เกมส์ แพ้รวด มี ๕ คะแนน

สำหรับวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ จะทำการหยุดแข่งขันกัน ๑ วัน ก่อนที่ในวันที่ ๑๙ จะทำการแข่งขันกันอีกครั้ง โดย ในรอบเพลย์ออฟ อินเดีย พบ อินโดนีเซีย และ ไทย พบ มาเลเซีย ส่วนรอบรองชนะเลิศ เกาหลีใต้ พบ ญี่ปุ่น และ จีน พบ ไต้หวัน คู่แรกเริ่ม ๑๐.๐๐ น. ส่วนคู่ของ ไทย พบ มาเลเซีย แข่งขันเวลา ๑๒.๐๐ น. ช่อง ๓ แฟมิลี่ หมายเลข ๑๓ ถ่ายทอดสดเวลา ๑๑.๔๕ น. เป็นต้นไป จาก อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร

Admin

118.173.243.162

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้