Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ยัดห่วงสาวไทย พ่ายหวิว ไต้หวัน บาส ๑๘ ปี ชิงแชมป์เอเชีย (359 อ่าน)

17 พ.ย. 2559 10:08



ขวัญจิรา ทองแดง กด ๒๒ แต้ม ไม่เพียงพอ ยัดห่วงสาวไทย พ่ายหวุดหวิดต่อ ไต้หวัน ในศึกบาสเกตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๓ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี รายการ ฟีบ้า เอเชีย ยู-๑๘ แชมเปี้ยนส์ชิพ ฟอร์ วีแมน" ระหว่างวันที่ ๑๓-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น ๒ เลเวล โดยทีมไทย อยู่ในเลเวล ๑ ร่วมกับ จีน ,ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ ,ไต้หวัน ,อินเดีย ส่วนเวเวล ๒ อีก ๖ ทีม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง ,คาซัคสถาน ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และศรีลังกา โดยทีมที่ได้อันดับ ๑-๔ ของเลเวล ๑ จะเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ ๕ ของ เลเวล ๑ จะไปพบ ทีมที่ได้อันดับที่ ๒ เลเวล ๒ และ ทีมที่ได้อันดับที่ ๖ เลเวล ๑ จะพบกับทีมที่ได้อันดับที่ ๑ เลเวล ๒ ต่อไป

คู่ที่สำคัญประจำวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในระดับเลเวล ๑ ระหว่างทีมบาสเกตบอลสาวไทย พบ ไต้หวัน ฝ่ายของทีมสาวไทยลงสนามมาแล้ว ๓ เกมส์ ชนะ ๑ แพ้ ๒ มี ๔ คะแนน โดยเอาชนะ อินเดีย มาได้ ๖๗-๕๘ คะแนน ,พ่าย ญี่ปุ่น ๕๔-๙๓ คะแนน และพ่าย จีน ๕๘-๘๖ คะแนน ด้านทีมสาวไต้หวัน ลงสนามมาแล้ว ๓ เกมส์เช่นกัน พ่าย ญี่ปุ่น ๔๘-๑๐๑ คะแนน ,พ่าย เกาหลีใต้ ๓๘-๗๐ คะแนน และ ชนะ อินเดีย ๘๐-๔๖ คะแนน มี ๔ คะแนนเท่ากัน จากผลการแข่งขัน ชนะ ๑ แพ้ ๒ เกมส์

๕ คนแรกของทีมสาวไทย ประกอบด้วย วรินธร สุ่มมาตย์ ,ณัฐกฤตา ชีวินวงศ์ธาดา ,กนกวรรณ ประจวบสุข ,รัตติยากรณ์ อุดมสุข และ ขวัญจิรา ทองแดง ด้าน ๕ คนแรกของ ไต้หวัน ประกอบด้วย เซียว ตง เป็ง, เปย เฉิน โหล, ซิน ยู่ หลิว, จิง ติง หวัง และ เจี่ย หัว หวู่

เกมส์เริ่มต้น เป็นทางด้านของสาวไทยออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ ๕ แต้มติดจาก ขวัญจิรา ทองแดง ยิงไกล ๓ แต้มลงไป และ กนกวรรณ ประจวบสุข ทำแต้มใต้แป้น แต้มไทย นำ ไต้หวัน ๕-๐ คะแนน เกมส์กลับมาสูสีกัน เมื่อทางไต้หวัน เริ่มทำแต้มได้บ้างจาก จิง ติง หวัง ก่อนที่จะเป็นทางด้าน ขวัญจิรา ทองแดง จะยิงไกลลงไปอีกครั้งเป็นลูกที่ ๒ ของเจ้าตัวในเกมส์นี้ ๑๐-๖ คะแนน หลังจากนั้นเกมส์โดยรวมเป็นทางด้านของสาวไทยบุกได้มากกว่าออกนำเมื่อจบควอเตอร์นี้ ๑๘-๑๒ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๒ ทั้งสาวไทย และ ไต้หวัน ต่างทำแต้มสลับกันตั้งแต่ช่วงต้นควอเตอร์ กนกวรรณ ประจวบสุข และ รัตติยากรณ์ อุดมสุข ช่วยกันทำแต้ม ไทย ยังนำ ไต้หวัน ๒๔-๑๘ คะแนน ก่อนที่เกมส์ของสาวไทย จะช็อตลงไปดื้อๆ เป็นทางไต้หวันที่บุกทำแต้มต่อเนื่องและขึ้นแซงนำไทย จาก เจี่ย หัว หวู่ ๓๒-๓๐ คะแนน ก่อนที่ควอเตอร์นี้จะจบลงด้วยแต้ม ๓๒-๓๔ คะแนน ไทย ตาม ไต้หวัน

ควอเตอร์ที่ ๓ เกมส์ยังคงสูสีกันชนิดแต้มต่อแต้ม กนกวรรณ ประจวบสุข ทำแต้มช่วยต้นควอเตอร์ให้ไทย ตีเสมอ ไต้หวันก่อน ๓๔-๓๔ คะแนน แต่ไต้หวันก็มายิงระยะไกลลงไปทำให้แต้มขยับหนีอีกครั้ง สาวไทยไม่ยอมแพ้ง่ายๆ วรินธร สุ่มมาตย์ ส่ง ๓ แต้มลงไป ให้สาวไทย ตามมาเสมอ ๓๗-๓๗ คะแนน อีกรอบ เกมส์ยังคงสนุกชนิดได้เสียงเชียร์จากแฟนๆที่เข้ามาชมการแข่งขัน ภนิดา ประเสริฐพงศ์ ทำแต้มให้ทีมสาวไทยได้บ้าง ซึ่งเป็นแต้มสุดท้ายของควอเตอร์นี้ ไทย เสมอ ไต้หวัน ๕๐-๕๐ คะแนน

ควอเตอร์สุดท้าย ไต้หวัน ทำแต้ม ขยับหนีไทยไปก่อน จาก เจี่ย หัว หวู่ ตัวเก่งของทีม ๕๒-๕๐ คะแนน ก่อนที่ ขวัญจิรา ทองแดง จะมาทำ ๔ แต้มติดให้ไทย กลับมาแซงนำ ไต้หวันอีกครั้ง ๕๖-๕๔ คะแนน วัชราภรณ์ เอี่ยมสำอางค์ เก็บ ๒ แต้ม กับ ๑ ลูกโทษ ไทย ออกนำห่าง ไต้หวัน ๖๑-๕๖ คะแนน และเจ้าตัวก็มา ยิงไกลลงไปอีกลูก แต้มไทยขยับห่าง ๖๔-๕๙ คะแนน เกมส์ของไทยที่ดีๆ อยู่ กลับช็อตและสูญเสียความมั่นใจต่อเนื่อง จนแต้มมาเสมอที่ ๖๔-๖๔ คะแนน ช่วงเวลาที่เหลือกลับเป็นทางด้ายของไต้หวันที่ดีกว่า ทั้งการตัดลูกกลางสนาม และการต่อลูก จนเป็นแต้มให้ทีม เอาชนะ ไทย ไปได้ในที่สุด เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ๗๖-๗๑ คะแนน

ไทย แข่ง ๔ เกมส์ ชนะ ๑ แพ้ ๓ มี ๕ คะแนน รั้งอันดับที่ ๕ ของการแข่งขัน เลเวล ๑ ส่วนสาวไต้หวัน ครองอันดับที่ ๔ ในเลเวล โดยมี จีน ,เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น อยู่อันดับที่ ๑-๓ ตามลำดับ

ผู้ทำคะแนนสูงสุดของไทยในเกมส์นี้ ได้แก่ ขวัญจิรา ทองแดง ทำ ๒๒ คะแนน ด้านผู้ทำคะแนนสูงสุดของ ไต้หวัน ได้แก่ ซียว ตง เป็ง ทำ ๑๘ คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ เลเวล ๑ จีน ชนะ ญี่ปุ่น ๗๖-๖๑ คะแนน ,เกาหลีใต้ ชนะ อินเดีย ๖๙-๒๗ คะแนน เลเวล ๒ อินโดนีเซีย ชนะ ฮ่องกง ๖๐-๓๘ คะแนน ,คาซัคสถาน ชนะ สิงคโปร์ ๖๘-๔๘ คะแนน และ มาเลเซีย ชนะ ศรีลังกา ๗๑-๔๖ คะแนน

สำหรับการแข่งขันในวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ไทยจะลงสนาม พบ เกาหลีใต้ เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร ช่อง ๓ แฟมิลี่ หมายเลข ๑๓ ถ่ายทอดสดเวลา ๑๔.๔๕ น. เป็นต้นไป

Admin

1.179.240.69

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้