Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ยัดห่วงสาวไทย สู้สุดใจ พ่าย จีน บาส ๑๘ ปี ชิงแชมป์เอเชีย (405 อ่าน)

16 พ.ย. 2559 09:59



รัตติยากรณ์ อุดมสุข เก็บ ๑๕ แต้ม ไม่เพียงพอ ยัดห่วงสาวไทย สู้สุดใจ พ่าย ญี่ปุ่น ๕๘-๘๖ คะแนน ในศึกบาสเกตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๓ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี รายการ ฟีบ้า เอเชีย ยู-๑๘ แชมเปี้ยนส์ชิพ ฟอร์ วีแมน" ระหว่างวันที่ ๑๓-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น ๒ เลเวล โดยทีมไทย อยู่ในเลเวล ๑ ร่วมกับ จีน ,ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ ,ไต้หวัน ,อินเดีย ส่วนเวเวล ๒ อีก ๖ ทีม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง ,คาซัคสถาน ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และศรีลังกา

คู่ที่สำคัญประจำวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา สาวไทยลงสนามพบ ญี่ปุ่น ทั้ง ๒ ทีม ลงสนามมาแล้วทีมละ ๒ เกมส์ ฝ่ายของสาวไทย เอาชนะ อินเดีย มาได้ ๖๗-๕๘ คะแนน และพ่าย ญี่ปุ่น ๕๔-๙๓ คะแนน มี ๓ คะแนน ด้านของทีมจีน ชนะรวด ๒ เกมส์ติด มี ๔ คะแนนเต็ม เอาชนะ เกาหลีใต้ ๗๖-๔๐ คะแนน และ เอาชนะ อินเดีย ๑๑๔-๓๘ คะแนน

๕ คนแรกของทีมสาวไทย ประกอบด้วย วรินธร สุ่มมาตย์, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, รัตติยากรณ์ อุดมสุข, ภนิดา ประเสริฐพงศ์ และ พิชญาวี มาลารัตน์ ด้าน ๕ คนแรกของ ประกอบด้วย เจียคี่ หวัง, หยวน ลี่, หยี่เจีย เคา, ลี่เหวิน เหลียง และ ยื่อหรู หลี่

เกมส์เริ่มต้นขึ้นเป็นทางของ สาวจีน ที่รูปร่างสูงใหญ่ ทำแต้มได้ก่อนจาก หยวน ลี่ ก่อนที่จะเป็นทางด้านของ รัตติยากรณ์ อุดมสุข เก็บลูกโทษเป็นแต้มให้ไทยเสมอ ๒-๒ คะแนน สาวจีนมาทำแต้มต่อเนื่อง ๖ แต้มติดต่อ แต่ก็ยังเป็น รัตติยากรณ์ อุดมสุข ทำแต้มใต้แป้นให้ยัดห่วงไทย ไล่ตามจีน ๔-๖ คะแนน สาวจีนยังคงทำแต้มหนีห่างไทย ออกไปเรื่อยๆ จนกระทั้งจบควอเตอร์แรก ไทย ตาม จีน ๑๔-๒๘ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๒ ไทย พยายามแก้เกมส์ด้วยการใช้ความสามารถเฉพาะตัว ต่อสู้กับรูปร่างที่สูงใหญ่ของ จีน แต่ก็ทำอะไรได้ไม่ถนัดมากนัก ณัฐกฤตา ชีวินวงศ์ธาดา มาทำแต้มให้ สาวไทย ตาม จีน มาห่างๆในช่วงกลางควอเตอร์ที่นี้ ๒๑-๔๓ คะแนน แต่กระนั้น สาวจีน ที่มีผู้เล่นความสูงเกิน ๒ เมตร ก็ยังคงอาศัยการทำแต้มใค้แป้น สลับกับการแหวกเข้าทำแต้ม ก่อนที่ หยวน ลี่ ผู้เล่นคนเก่งของทีม จีน จะยิงไกลเป็น ๓ แต้มสุดสวยให้ทีมอาหมวยอีกครั้งก่อนหมดควอเตอร์ จบควอเตอร์ที่ ๒ ไทย ตาม จีน ๒๕-๔๘ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๓ รูปเกมส์ก็ยังคงไม่แตกต่างจาก ๒ ควอเตอร์แรกมากนัก แต่ต่างกันที่ทีมสาวไทย แน่นอนและแม่นยำมากขึ้น ถึงแม้ว่าสาวจีน จะครองเกมส์ได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ทุกครั้งที่ ไทย ได้ลูก ก็จะโต้กลับและเป็นแต้มได้เกือบทุกครั้ง ธันย์ชนก ลำดับพังค์ และ กนกวรรณ ประจวบสุข ช่วยกันทำแต้ม ให้สาวไทย ไล่มา ๔๓-๖๗ คะแนน หลังจากนั้นสาวไทยมาได้ ๒ แต้มปิดท้ายควอเตอร์ จาก วรินธร สุ่มมาตย์ ไทย ตาม จีน ๔๕-๖๗ คะแนน

ควอเตอร์สุดท้าย สาวไทย พยายามเปิดเกมส์แลกกับสาวจีนมากขึ้น กนกวรรณ ประจวบสุข ยิงระยะไกลลงไป เป็นลูกที่ ๒ ของเจ้าตัวในการแข่งขันเกมส์นี้ ไทย ตาม จีน ๔๘-๗๑ คะแนน ช่วงเวลาที่เหลือทั้ง ๒ ทีมยังแลกกันทำแต้มกันอย่างสนุก ช่วงนาทีสุดท้าย ขวัญจิรา ทองแดง ยิงไกลลงไปสุดสวย เป็นแต้มให้ไทยตามจีนอยู่ที่ ๕๘-๘๔ คะแนน ก่อนที่จะหมดเวลาลง เป็นทางด้านของ ไทย พ่าย จีน ๕๘-๘๖ คะแนน ปราชัยเป็นเกมส์ที่ ๒ ติดต่อกัน ส่วนสาวจีน เก็บชัยชนะรวด เป็นเกมส์ที่ ๓ ติดต่อกัน เข้ารอบตัดเชือกค่อนข้างแน่นอนแล้ว

ไทย แข่ง ๓ เกมส์ ชนะ ๑ แพ้ ๒ มี ๔ คะแนน รั้งอันดับที่ ๕ ของการแข่งขัน เลเวล ๑ ส่วนสาวจีน นำเป็นอันดับที่ ๑ ในเลเวล ๑ ต่อไป โดยมีญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ตามมาเป็นที่ ๒ และ ๓ ตามลำดับ

ผู้ทำคะแนนสูงสุดของไทยในเกมส์นี้ ได้แก่ รัตติยากรณ์ อุดมสุข ทำ ๑๕ คะแนน ด้านผู้ทำคะแนนสูงสุดของ จีน ได้แก่ เจีย คี่หวัง ทำ ๑๘ คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ เลเวล ๑ เกาหลีใต้ ชนะ ญี่ปุ่น ๗๐-๖๔ คะแนน ,ไต้หวัน ชนะ อินเดีย ๘๐-๔๖ คะแนน เลเวล ๒ สิงคโปร์ ชนะ ศรีลังกา ๕๐-๔๐ คะแนน ,มาเลเซีย ชนะ ฮ่องกง ๖๕-๔๐ คะแนน และ อินโดนีเซีย ชนะ คาซัคสถาน ๖๕-๔๖ คะแนน

สำหรับการแข่งขันในวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ไทยจะลงสนาม พบ ไต้หวัน เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร ช่อง ๓ แฟมิลี่ หมายเลข ๑๓ ถ่ายทอดสดเวลา ๑๔.๔๕ น. เป็นต้นไป

Admin

1.179.240.149

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้