Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ยัดห่วงสาวไทย เกินต้าน พ่าย ญี่ปุ่น บาส ๑๘ ปี ชิงแชมป์เอเชีย (360 อ่าน)

15 พ.ย. 2559 08:53



รัตติยากรณ์ อุดมสุข ทำคนดียว ๑๗ แต้ม ไม่เพียงพอ ยัดห่วงสาวไทย เกินต้าน พ่าย ญี่ปุ่น ๕๔-๙๓ คะแนน ในศึกบาสเกตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๓ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี รายการ ฟีบ้า เอเชีย ยู-๑๘ แชมเปี้ยนส์ชิพ ฟอร์ วีแมน" ระหว่างวันที่ ๑๓-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น ๒ เลเวล โดยทีมไทย อยู่ในเลเวล ๑ ร่วมกับ จีน ,ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ ,ไต้หวัน ,อินเดีย ส่วนเวเวล ๒ อีก ๖ ทีม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง ,คาซัคสถาน ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และศรีลังกา

คู่ที่สำคัญประจำวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา สาวไทยลงสนามพบ ญี่ปุ่น ทั้ง ๒ ทีม ลงสนามมาแล้วคนละ ๑ เกมส์ ฝ่ายของสาวไทย เอาชนะ อินเดีย มาได้ ๖๗-๕๘ คะแนน ส่วน สาวญี่ปุ่น เอาชนะ ไต้หวัน ๑๐๑ ต่อ ๔๘ คะแนน เกมส์นี้แน่นอนว่าจะมี ๑ ทีม ที่พ่ายแพ้เป็นเกมส์แรกแน่นอน

๕ คนแรกของทีมสาวไทย ประกอบด้วย วรินธร สุ่มมาตย์, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, รัตติยากรณ์ อุดมสุข, ภนิดา ประเสริฐพงศ์ และ พิชญาวี มาลารัตน์ ด้าน ๕ คนแรกของ ญี่ปุ่น ประกอบด้วย สเตฟานี่ มาวูลี่, คาดีช่า ยูเมะซาวะ, อะกาโฮ ฮิมาวาริ, ทากาฮาร่า ฮารุกิ และ ยาโมโต้ มาอิ

เกมส์เริ่มต้นขึ้นเป็นทางของ ญี่ปุ่นที่ทำได้แน่นอนกว่า นำ ไทย ก่อน ๔-๐ คะแนน จาก คาดีช่า ยูเมะซาวะ ก่อนที่จะเป็นทางด้านของ รัตติยากรณ์ อุดมสุข ทำแต้มไล่มาให้ไทยเป็น ๒-๔ คะแนน เกมส์โดยรวมยังเป็นของ สาวจากแดนปลาดิบ แต่สาวไทย ก็พยายามทำแต้มไล่ตามมาเช่นกัน ภนิดา ประเสริฐพงศ์ จัดยิงไกลสุดสวยลงไป ให้ ไทยไล่มา ๕-๘ คะแนน มีทำแต้มได้สาวไทยก็มั่นใจมากขึ้น พยายามเดินเกมส์ต่อสู้บ้าง อาศัยจังหวะโต้กลับเร็ว และ ก็ทำได้ยังไม่แน่นอนมากนัก ทำให้ ญี่ปุ่นกลับมาทำคะแนนได้อีกครั้งต่อเนื่องจากความผิดพลาดของสาวไทยเอง จบควอเตอร์แรก ไทย ตาม ญี่ปุ่น ๑๘-๒๖ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๒ ญี่ปุ่นปรับเปลี่ยนการเล่นมาเน้นการส่งบอลที่แม่นยำมากขึ้น ทำคะแนนจากทีมไทยต่อเนื่องยึดระยะห่างออกไปเรื่อยๆ ไทยมาได้แต้มจากการยิงไกล ๓ แต้ม จาก กนกวรรณ ประจวบสุข ที่เกมส์นี้ เล่นอย่างทุ่มเท ทำให้คะแนนไล่มา ๒๕-๔๙ คะแนน ก่อนที่เจ้าตัวจะมาทำอีก ๒ แต้มท้ายเกมส์ ให้ไทยไล่มาตามมา จบควอเตอร์นี้ ไทย ตาม ญี่ปุ่น ๒๗-๕๑ คะแนน โดยในควอเตอร์นี้ สาวไทย ทำได้เพียง ๙ คะแนน ส่วน ญี่ปุ่น ทำไปถึง ๒๕ แต้ม

ควอเตอร์ที่ ๓ เกมส์ยังไม่ได้แตกต่างจากที่ผ่านมามากนัก ญี่ปุ่น เดินหน้าบุกทำแต้มจากสาวไทย ในขณะที่สาวไทยเอง ก็พยายามตั้งรับและหาโอกาสโต้กลับเร็วในหลายๆจังหวะ วรินธร สุ่มมาตย์ ทำ ๒ คะแนน ให้สาวไทยไล่มาแบบห่างๆ ๓๕-๗๐ คะแนน ก่อนที่ ญี่ปุ่นจะเดินหน้าบุกเอาแต้มต่อเนื่องอีกครั้ง จบควอเตอร์ที่ ๓ ไทย ตาม ญี่ปุ่น ๓๘-๗๕ คะแนน

ควอเตอร์สุดท้าย สาวไทย พยายามเร่งเครื่องหวังทำแต้มให้ได้มากที่สุด รัตติยากรณ์ อุดมสุข ยังคงยอดเยี่ยมให้จังหวะทำคะแนนใต้แป้นในเกมส์นี้ เก็บ ๒ แต้ม ให้ไทยไล่ตามมา ๔๐-๗๗ คะแนน ก่อนที่เจ้าตัวจะเก็บ ๔ คะแนนติดต่อกันให้ไทยขยับอีกครั้ง ๔๖-๘๓ คะแนน เกมส์เริ่มเข้าทางไทยมากขึ้นในควอเตอร์นี้ ขวัญจิรา ทองแดง ที่เกมส์นี้ไม่โดดเด่นเหมือนเกมส์ที่พบ อินเดีย ยิงไกล ๓ แต้ม ระยะถนัดลงไป ๕๐-๘๗ คะแนน หลังจากนั้นทั้ง ๒ พยายามทำแต้มคู่แข่งขัน แต่ก็ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก จบเกมส์ ไทย พ่าย ญี่ปุ่น ๕๔-๙๓ คะแนน เก็บสถิติ ชนะ ๑ แพ้ ๑ มี ๓ คะแนน รั้งอันดับที่ ๔ ในระดับ เลเวล ๑ ส่วนญี่ปุ่น แข่ง ๒ เกมส์ ชนะรวดมี ๔ คะแนน อยู่อันดับที่ ๒ เป็นรอง จีน ที่ผลต่างได้เสียเป็นรอง

ผู้ทำคะแนนสูงสุดของไทยในเกมส์นี้ ได้แก่ รัตติยากรณ์ อุดมสุข ทำ ๑๗ คะแนน ด้านผู้ทำคะแนนสูงสุดของ ญี่ปุ่น ได้แก่ คาดีช่า ยูเมะซาวะ ทำ ๑๖ คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ เวเวล ๑ จีน ชนะ อินเดีย ๑๐๔-๓๘ คะแนน ,เกาหลีใต้ ชนะ ไต้หวัน ๗๐-๓๘ คะแนน ระดับเลเวล ๒ ฮ่องกง ชนะ คาซัคสถาน ๗๒-๖๕ คะแนน ,อินโดนีเซีย ชนะ ศรีลังกา ๗๓-๔๗ คะแนน และ มาเลเซีย ชนะ สิงคโปร์ ๖๔-๓๓ คะแนน

สำหรับการแข่งขันในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ไทยจะลงสนาม พบ ญี่ปุ่น เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร ช่อง ๓ แฟมิลี่ หมายเลข ๑๓ ถ่ายทอดสดเวลา ๑๔.๔๕ น. เป็นต้นไป

Admin

125.25.81.3

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้