Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ยัดห่วงสาวไทยอัดอินเดีย บาส ๑๘ ปี ชิงแชมป์เอเชีย (372 อ่าน)

14 พ.ย. 2559 10:33



รัตติยากรณ์ อุดมสุข โชว์ฟอร์มเด่น เก็บ ๑๔ แต้ม นำยัดห่วงสาวไทย ชุดอายุไม่เกิน ๑๘ ปี เก็บชัยเหนือ อินเดีย ๖๗-๕๘ คะแนน ประเดิมชัยชนะ ในศึกบาสเกตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เมื่อวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๓ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี รายการ ฟีบ้า เอเชีย ยู-๑๘ แชมเปี้ยนส์ชิพ ฟอร์ วีแมน" ระหว่างวันที่ ๑๓-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร แบ่งออกเป็น ๒ เลเวล โดยทีมไทย อยู่ในเลเวล ๑ ร่วมกับ จีน ,ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ ,ไต้หวัน ,อินเดีย ส่วนเวเวล ๒ อีก ๖ ทีม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง ,คาซัคสถาน ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และศรีลังกา

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเมื่อวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา ไทย ลงสนาม พบ อินเดีย เวลา ๑๕.๐๐ น. ไทย ส่ง ๕ คนแรกในเกมส์นี้ประกอบด้วย ณัฐกฤตา ชีวินวงศ์ธาดา ,กนกวรรณ ประจวบสุข ,วัชราภรณ์ เอี่ยมสำอางค์ ,รัตติยากรณ์ อุดมสุข และ ขวัญจิรา ทองแดง ด้านของ อินเดีย ๕ คนแรกประกอบด้วย พราบาคาร่า พรียานก้า, มาสิลามานี่ นิชานติ, มาเฮย่า บานห์ดาฟยา, จักคราโวตี้ ซูชานติก้า และ สุเรน สฤษถี

เกมส์เริ่มต้น เป็นทางด้านทีมไทย ที่ออกนำจากลูกยิงไกล ๒ ครั้ง ๒ ครา จากลูกยิงไกลของ ขวัญจิรา ทองแดง และ ใต้เป็นจาก รัตติยากรณ์ อุดมสุข แต่อินเดียก็สามารถเอาคืนได้อย่างทันควัน ๖-๖ คะแนน ทีมไทยมาได้ลูกยิงระยะไกลอย่างแม่นยำอีกครั้งจาก ขวัญจิรา ทองแดง แต่อินเดียก็พยายามไล่จี้มาไม่ห่าง เกมส์ยิ่งเล่นไทยยิ่งแน่นอนมากขึ้น วรินธร สุ่มมาตย์ ทำแต้มให้ทีมสาวไทย ออกนำห่าง ๑๕-๑๑ คะแนน ก่อนที่จะจบควอเตอร์แรก ไทย นำ อินเดีย ๑๙-๑๓ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๒ สาวไทยยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ขวัญจิรา ทองแดง ประเดิมแต้มให้ทีมไทยก่อนในควอเตอร์นี้ ร่วมกับ รัตติยากรณ์ อุดมสุข ไทย ออกนพ อินเดีย ห่างออกไปเรื่อยๆ เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆบาสเกตบอลที่เข้ามาชมและเชียร์อย่างต่อเนื่อง ถึงตอนนี้ ไทย นำ อินเดีย ๒๙-๑๖ คะแนน เข้าสู่ช่วง ท้ายควอเตอร์ที่ ๒ กนกวรรณ ประจวบสุข มาทำแต้มเพิ่มให้ไทย ออกนำห่างไปอีก ๓๕-๑๘ คะแนน ก่อนที่เจ้าตัวจะมาทำ ๒ แต้มท้าย ให้ทีมสาวไทย ออกนำ สาวแดนโรตี ๔๕-๒๐ คะแนน

ควอเตอร์ที่ ๓ สาวไทย พยายามรักษาความได้เปรียบเรื่องของช่องว่างระหว่างคะแนน หันมาเล่นเกมส์ช้าสลับเกมส์ เร็ว ธันย์ชนก ลำดับพังค์ เก็บแต้มจากจังหวะยิงใต้แป้น ให้ไทยขยับนำ อินเดีย ในช่วงกลางควอเตอร์นี้ ๔๗-๒๔ คะแนน ในช่วงท้ายควอเตอร์ที่ ๓ นี้เอง อินเดีย กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง โดยเฉพาะ มาสิลามานี่ นิชานติ ผู้เล่นตำแหน่งการ์ดของทีม ที่พยายามทำแต้ม และส่งให้เพื่อนทำคะแนนได้ต่อเนื่อง จบควอเตอร์ที่ ๓ ไทยยังคงรักษาคะแนนนำได้ต่อเนื่อง ๕๒-๓๓ คะแนน



ควอเตอร์สุดท้าย เกมส์กลับเป็นทางด้าน อินเดีย เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกว่า ทำคะแนนต่อเนื่องชนิดยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ ทำคะแนนไล่จี้ช่องห่างของทีมไทย มาเหลือ ๘ คะแนน ธันย์ชนก ลำดับพังค์ ของไทยทำแต้มหนีห่างอินเดีย ออกไป ๕๔-๔๔ คะแนน ก่อนที่ในช่วงท้ายเกมส์สาวไทย จะกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง ทำให้แต้มกลับมาเป็นของไทย จนกระทั้งหมดเวลาการแข่งขัน จบเกมส์ ไทย เอาชนะ อินเดีย ๖๗-๕๘ คะแนน ประเดิมชัยชนะในรายการได้เป็นผลสำเร็จ

ผู้ทำคะแนนสูงสุดของไทยในเกมส์นี้ ได้แก่ รัตติยากรณ์ อุดมสุข ทำ ๑๔ คะแนน ด้านผู้ทำคะแนนสูงสุดในเกมส์นี้ของอินเดีย ได้แก่ มาเฮย่า บานห์ดาฟยา ทำ ๑๗ คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ เวเวล ๑ จีน ชนะ เกาหลีใต้ ๗๖-๔๐ คะแนน ,ญี่ปุ่น ชนะ ไต้หวัน ๑๐๑ ต่อ ๔๘ คะแนน เลเวล ๒ อินโดนีเซีย ชนะ สิงคโปร์ ๗๕-๓๔ คะแนน ,ฮ่องกง ชนะ ศรีลังกา ๘๗-๔๑ คะแนน และ มาเลเซีย ชนะ คาซัคสถาน ๗๔-๕๙ คะแนน

สำหรับการแข่งขันในวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ไทยจะลงสนาม พบ ญี่ปุ่น เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ ๒ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กรุงเทพมหานคร ช่อง ๓ แฟมิลี่ หมายเลข ๑๓ ถ่ายทอดสดเวลา ๑๔.๔๕ น. เป็นต้นไป

Admin

118.173.243.240

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้