Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  บาสกองพลทหารราบที่ ๗ ปิดฉากกลมเกลียว (605 อ่าน)

2 พ.ย. 2559 18:30



การแข่งขันบาสเกตบอล กองพลทหารราบที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๙ ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ สนามบาสเกตบอล ป.พัน ๗ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยเป็นการแข่งขันบาสเกตบอลของเหล่าทหารกล้าภายใน จ.เชียงใหม่ มี ๑๓ ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ ๙-๑๖ กันยายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นนโยบายของ พล.ต ณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๗ เพื่อต้องการให้ เกิดความสามัคคี ในกองพลทหารราบที่ ๗ รู้จักพบปะกัน ตลอดจน ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่างกายแข็งแรง อีกด้วย

ซึ่งในพิธีปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติ จาก พล.ต ณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๗ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน และมอบถ้วยเกียรติยศ ให้กับผู้ชนะเลิศ โดยทีมที่ชนะเลิศได้แก่ กรมทหารราบที่ ๗ กาวิละ รองชนะเลิศอันดับที่ ๑ พล.ร.๗ และรองชนะเลิศอันดับที่ ๒ ร.๗ พัน.๒

สำหรับประวัติของ กองพลทหารราบที่ ๗ ตั้งอยู่ที่ ๒๐๒ หมู่ที่ ๑ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จัดตั้งขึ้น ตามที่รัฐบาล ได้ให้ความเห็นชอบ ตามข้อเสนอของกระทรวงกลาโหม ซึ่งต่อมา กองทัพได้มีคำสั่ง ๙/๕๔ ลงวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๔ เรื่อง การจัดตั้งกองพลทหารราบที่ ๗ โดยให้มีที่ตั้งปกติภาวร ซึ่งแต่เดิมเป็นที่ตั้งของ กองพลรบพิเศษที่ ๒ ,กองบัญชาการ และกองร้อยกองบัญชาการ พล.ร.๗ ได้เปิดทำการ เมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา และได้กำหนดให้วันที่ ๑๗ มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนาหน่วย

การจัดตั้งกองพลทหารราบที่ ๗ นับว่าเป็นวาระสำคัญ ในประวัติศาสตร์การทหารของชาติ กองพลทหาราบที่ ๗ ถือเป็นหน่วยระดับกองพลทหารราบเบา ของกองทัพไทย เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ ๓ ซึ่งจาดการจัดตั้ง พล.ร.๗ ทำให้ปัจจุบัน กองทัพภาคที่ ๓ มีหน่วยขึ้นตรง ระดบกองพล จำหน่วย ๔ หน่วย ประกอบด้วย กองพลทหาราบที่ ๔ ,กองพลทหารราบที่ ๗ กองพลทหารม้าที่ ๑ และกองพล พัฒนาที่ ๓ โดย พล.ร.๔ และ พล.ม.๑ ถือว่าเป็นหน่วยกองพลดำเนินยุทธหลักของกองทัพบก เป็นหน่วยที่มีบทบาทสำคัญยิ่ง ในการป้องกันประเทศ ลพิทักษ์พลประโยชน์ของชาติ และปกป้องประโยชน์สุขของประชาชน ด้วยเกียรติ และศักดิ์ศรีของความเป็นทหารคู่กับดินแดนล้านนาไทย

Admin

118.173.243.184

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้