Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  หนุ่มเชียงรายกอดคอสาวเชียงใหม่ แชมป์คัดเยาวชนภาค 5 (329 อ่าน)

27 ต.ค. 2559 10:06



การแข่งขันบาสเกตบอลคัดเลือกตัวแทนเยาวชนภาค 5 ณ จังหวัดพะเยา ระหว่างวันที่ 12-19 ตุลาคม 2559 เพื่อไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 33 จ.ชุมพรและ จ.ระนอง ในปี 2560

ในประเภททีมชาย หนุ่มเชียงราย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มาครองได้เป็นผลสำเร็จโดย รอบแรก อยู่ในสายบี ประกอบ ด้วย เชียงราย ,แพร่ และลำปาง ในขณะที่สายเอ ประกอบด้วย พะเยา ,กำแพงเพชร และ เชียงใหม่ สายซี ลำพูน ,ตาก และ เพชรบูรณ์ ซึ่งเกม์แรก เชียงราย ลงสนามพบ แพร่ และเอาชนะไปในที่สุด 58-17 คะแนน ก่อนที่รอบแรกเกมส์ที่สอง จะเอาชนะ ลำปาง 67-32 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะที่ 1 ของสายบี

ในรอบที่สองไปร่วมสายกับ สายบี ประกอบด้วย เชียงราย ,พะเยา และลำพูน ในรอบนี้เกมส์แรก เชียงราย ลงสนาม พบ เจ้าภาพ พะเยา ก่อนที่จะจบเกมส์ลงด้วยชัยชนะ ของเชียงราย 67-33 คะแนน ก่อนที่เกมส์ที่สอง เชียงราย พบกับ ลำพูน แล้วก็เป็นเชียงราย เอาชนะไปอีก 76-48 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับลำปางอีกครั้งที่เอาชนะมาในรอบแรก 67-32 คะแนน ในเกมส์นี้เป็นทางด้านของ เชียงราย ที่เอาชนะไปแบบไม่ยากเย็นอีกครั้ง 91-41 คะแนน ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ เชียงใหม่ ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสีเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะเป็นเชียงราย ที่เฉือนเอาชนะ เชียงใหม่ 59-57 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง โดยไม่แพ้ใคร ในการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมสิทธิ์ไปแข่งขันรอบประเทศต่อไป

ด้านทีมหญิง เชียงใหม่ ยังคงเป็นเจ้าแห่งบาสเกตบอลเยาวชนภาค 5 โดยในรอบแรก อยู่ร่วมสายที่สอง ประกอบไปด้วย แพร่ ,พิษณุโลก ,เชียงใหม่ ด้านสายที่หนึ่ง ประกอบด้วย พะเยา ,ลำพูน ,เชียงราย และ อุตรดิตถ์ เกมส์แรก เชียงใหม่ ลงสนามพบ แพร่ ก่อนที่เชียงใหม่ จะเอาชนะ แพร่ ไปในที่สุด 62-13 คะแนน เกมส์ที่สองรอบแรก เชียงใหม่ พบ พิษณุโลก แล้วก็เป็น เชียงใหม่ ที่เอาชนะ 67-11 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

รอบรองชนะเลิศ สาวเชียงใหม่ ลงสนามพบ ลำพูน ก่อนที่ท้ายที่สุด ฝ่ายแรกจะเอาชนะไปแบบขาดลอย 67-8 คะแนน โคจรมาพบกับ เชียงราย ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งยังเป็น เชียงใหม่ ที่แกร่งกว่ามาก เอาชนะ เชียงราย 70-27 คะแนน คว้าตั๋วไปแข่งขันในรอบประเทศต่อไป

สรุปผลการแข่งขันในแต่ละประเภท ในประเภททีมชาย ชนะเลิศ ได้แก่ เชียงราย รองชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง ได้แก่ เชียงใหม่ และรองชนะเลิศอันดับที่สอง ได้แก่ ลำปาง ในประเภททีมหญิง ชนะเลิศ ได้แก่ เชียงใหม่ รองชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง เชียงราย และ รองชนะเลิศอันดับที่สอง ได้แก่ แพร่

Admin

118.173.243.51

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้