Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  เบน บุญชัย ประกาศรีไทร์ลีกอาชีพ (1742 อ่าน)

18 ส.ค. 2559 11:25



พูดถึงมือยิง 3 คะแนน ที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลของประเทศ 1 ในนั้นไม่มีใคร ไม่นึกถึง เบน บุญชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ นักบาสเกตบอล สุดหล่อจอมแม่น อดีตที่มชาติไทย ชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่เล่นได้ในหลายๆตำแหน่งได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ สมอลฟอร์เวิร์ดและชูตติ้งการ์ด ซึ่งมาวันนี้ เบน บุญชัย ประกาศลาวงการบาสเกตบอลลีกอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถ้าพูดถึงเกียรติประวัติ ของผู้ชายชื่อ เบน เบนได้แชมป์มาแล้วอย่างนับไม่ถ้วย อาทิ แชมป์ถ้วย ก. แชมป์กีฬาแห่งชาติ เป็นต้น ตลอดจนเล่นให้สโมสรมากมายในประเทศไทย เริ่มตั้งแต่ธนาคารกรุงเทพ ,ไฮเทค ,ทหารบก ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นครปฐม-แมดโกท ทิว-เจริญอักษร และสุดท้ายที่ สโมสร โอเอสเค อาร์แอร์ไลน์ ในลีกอาชีพของไทย

บุญชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2526 สูงถึง 190 เซนติเมตร ปัจจุบันรับราชการทหารบก ในตำแหน่ง สิบเอก สังกัดกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา และประกอบธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับผ้าม่าน และอีกมากมาย บุญชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ เป็นคนกรุงเทพฯ เริ่มเล่นบาสเกตบอลจาก รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ในขณะที่เรียนอยู่ชั้น ม.1 โดยมีนักบาสเกตบอลชื่อดังของวงการเอ็นบีเอ อย่าง ไมเคิล จอร์แดน เป็นไอดอลประจำตัว จากนั้นก็พัฒนาฝีมือจนเป็นตัวแทนเขต 10 เข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่มี อ.ธงชาติ พู่เจริญ กับ ''โค้ชแซ็ก'' มานิจ นิยมยินดี ทำทีมร่วมกัน ก่อนจะเข้าสู่รั้ว ธนาคารกรุงเทพ ในรุ่นที่ 17 ปี ต่อมา และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ก็ขยับมาเล่นรุ่นอายุ 20 ปี ตามด้วย ถ้วย ค. ถ้วย ข. และ ถ้วย ก. ตามลำดับ

ความยอดเยี่ยมของ มือยิง 3 คะแนน หน้าหล่อยังไม่หยุดแค่นี้ โดยเมื่อฤดูกาลแข่งขัน ซีซั่นที่ 3 ประจำปี 2012 เจ้าตัวมีโอกาสที่จะไปโชว์ฝีมือกับ แบงค็อก คอบร้าส์ แต่สุดท้ายก็ไม่เลือกที่จะเล่น ในนามทีมชาติ กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 23 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ คือการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก แต่การแข่งขันครั้งนั้นถูกยกเลิกไป เนื่องจากสมาคมบาสเกตบอลฟิลิปปินส์มีปัญหาภายใน ก่อนจะมาคว้าเหรียญเงิน ในซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งที่เป็นเคล็ดลับสำคัญให้มาถึงจุดนี้ได้ เบน บอกว่า เริ่มแรก เบสิกต้องถูกต้อง ถ้าเบสิกผิดก็จะฝึกได้ยาก ต้องขยันซ้อม และมีการตั้งเป้าหมายในการเล่นไว้ด้วย ซึ่งจะทำให้เรามีความมุ่งมั่นจนพัฒนาไปสู่ความสำเร็จได้

โดยเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 16 สิงหาคม บุญชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ เผยผ่านสังคมออนไลน์ยอดนิยมว่า ขอแถลงปิดท้ายอีกเรื่องนะครับ ผมรักบาสเก็ตบอล นั้นคือสิ่งที่ไม่มีทางเปลี่ยน วันนี้อยากจะบอกคือ ผมขอ Retire วงการบาสเกตบอลแบบลีคอาชีพไว้เพียงแค่นี้นะครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกคน ใจยังรักนะครับ และผมไม่ทิ้งวงการบาสเก็ตบอลไปไหนแน่

แต่ที่ต้องเลิกเล่นรายการที่เป็นลีคอาชีพ เพราะด้วยภาระทางการงานที่มากพอสมควร และผมต้องการที่จะทำมันออกมาให้ดีที่สุดเช่นกัน รวมไปถึงร่างกายที่อาจจะเดินมาถึงจุดที่บอกว่า ใช้ผมแบบเล่นขำๆเถอะ เก็บขาไว้เดินบ้างก็ได้ ผมจึงตัดสินใจเช่นนี้และขอแจ้งทุกคนที่รู้จักกันไว้ครับ ยังอยากเล่นบาสเก็ตบอลกับเพื่อนๆพี่น้องทุกคนอยู่ครับ ไว้มีโอกาสคงได้เล่นด้วยกันตามสนามที่ไม่ใช่ลีคอาชีพครับ ขอบคุณทุกกำลังใจและแรงเชียร์เสมอมาครับผม

นับเป็นการปิดตำนานนักบาสเกตบอลจอมยิงไกล ที่ได้ชื่อว่าแม่นที่สุดคนหนึ่งของวงการบาสเกตบอลไทย ในลีกอาชีพ ส่วนใครที่อยากจะติดตามและให้กำลังใจ บุญชัย ในการแข่งขันบาสเกตบอล ก็สามารถ ติดตามที่การแข่งสมัครเล่นทั่วไป หรือ ติดตามได้ที่การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ หรือ การแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ต่อ

Admin

125.25.81.38

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้