Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ปิดฉากชื่นมื่น บาสนักเรียน สพฐ.-บาสสปอนเซอร์ ภาคกลางและตะวันออก (723 อ่าน)

24 มิ.ย. 2559 11:30



นายกำธร ตุ้งสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานในพิธี พร้อมด้วย นายพนัส บุญวัฒนสุนทร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน ,ดร.จตุรงค์ อินทรรุ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย,ให้เกียรติร่วมถ่ายภาพกับนักกีฬาที่ได้รับรางวัล ในพิธีปิดการแข่งขัน บาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รายการ สพฐ.-สปอนเซอร์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบชิงแชมป์ภาคกลางและตะวันออก ณ อาคารศูนย์กีฬาเพชรรัตน- สุวัทนา มหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รายการ สพฐ.-สปอนเซอร์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบชิงแชมป์ภาคกลางและตะวันออก โดยในปีนี้ สนามแข่งขัน 3 สนาม จาก รร.สิรินธราชวิทยาลัย จ.นครปฐม และ ม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 23 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

สำหรับพิธีปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก นายกำธร ตุ้งสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.นครปฐม เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมด้วย นายพนัส บุญวัฒนสุนทร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน ,ดร.จตุรงค์ อินทรรุ่ง ผู้อำนวยการ รร.สิรินธรราชวิทยาลัย ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และผู้เกี่ยวข้อง ที่มาร่วมพิธีปิดในครั้งนี้ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับผลการแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศรุ่นต่างๆ มีดังต่อไปนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของ รร.กีฬา จ.ชลบุรี พบ รร.พรหมานุสรณ์ จ.เพชรบุรี เกมส์นี้เป็นทางด้านของฝ่ายแรกที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำแต้มจากคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่องก่อนเอาชนะไปในที่สุด 80-49 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง ด้านประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นการโคจรมาพบกันของ รร.สตรีอ่างทอง ทีมเอ จ.อ่างทอง พบ รร.บอสโกพิทักษ์ จ.นครปฐม เกมส์นี้ รร.สตรีอ่างทอง ทีมเอ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไป 68-42 คะแนน คว้าแชมป์ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิงไปครอง

ลงมาที่รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย รอบชิงชนะเลิศ ชมรมบาสเกตบอล จ.จันทบุรี ลงสนามพบ รร.นครนายกวิทยาคม จ.นครนายก เกมส์นี้ทั้ง 2 ทีมเล่นได้อย่างสูสีในช่วงแรก ก่อนที่จะเป็นทางด้าน ชมรมบาสเกตบอล จ.จันทบุรี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเดินหน้าบุกต่อเนื่องก่อนที่จะเอาชนะแบบขาดลอย 48-20 คะแนน คว้าแชมป์ในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชายไปครอง ฝั่งของประเภททีมหญิง รร.สิรินธรราชวิทยาลัย ทีมเอ จ.นครปฐม พบ รร.บอสโกพิทักษ์ จ.นครปฐม เป็นทางด้านทีม รร.สิรินธรราชวิทยาลัย ทีมเอ ที่เกมส์นี้เล่นได้อย่างครบเครื่องมากกว่าเอาชนะไปแบบไม่ยากนัก 80-49 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง

ปิดท้ายกันที่รุ่นเล็ก อายุไม่เกิน 13 ปี ประเภททีมชาย รร.สตรีมารดาพิทักษ์ จ.จันทบุรี ลงสนามพบ รร.กาญจนานุเคราะห์ จ.กาญจนบุรี ฝ่ายแรกเปิดเกมส์ได้อย่างแน่นอนมากกว่า และอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นทำคะแนนนำห่างก่อนเอาชนะไปในที่สุด 51-25 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง ด้านทีมหญิง รุ่นเดียวกัน รร.สตรีอ่างทอง จ.อ่างทอง พบ รร.บอสโกพิทักษ์ จ.นครปฐม แล้วก็เป็นทางด้านของ รร.สตรีอ่างทอง ที่เหนือกว่าเอาชนะไปในที่สุด 41-29 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ

สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รายการ สพฐ.-สปอนเซอร์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือกภาคต่อไป จะเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน 2559 ถึง 8 กรกฎาคม 2559 ณ รร.สตรีศรีน่าน จ.น่าน โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกภาคต่างๆ จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม 2559 ถึง 1 กันยายน 2559 ณ รร.ราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

Admin

118.173.243.244

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้