Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  หนุมานบาสเกตบอล สานฝันปั้นอนาคต (746 อ่าน)

23 มิ.ย. 2559 17:07



ในการแข่งขันบาสเกตบอลแต่รายการ มักมีทีมบาสเกตบอลหน้าเก่า หน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ตัวอย่างเช่นการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รายการ สพฐ.-สปอนเซอร์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือกภาคกลางและตะวันออก ที่ผ่านมา ทีม รร.เทศบาล 2 บางเพ จาก จ.ระยอง โดยการทำทีมของชมรมบาสเกตบอลหนุมาน จ.ระยอง เป็นอีกทีมหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นการผสมผสานและสร้างนักกีฬาจาก เด็กเล็กที่ไม่รู้จักบาสเกตบอลว่าเป็นเช่นไร จนสามารถก้าวมาถึงอันดับที่ 4 ในรุ่น 13 ปีหญิง ของ รอบคัดเลือกภาคกลางและตะวันออก

ทางทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ โค้ชพีท ภูเบศร์ วงษ์วุฒิ ผู้ฝึกสอนคนเก่ง โดยได้ข้อมูลว่า ชมรมบาสเกตบอลหนุมาน จ.ระยอง เป็นโครงการจิตอาสา ที่มุ่งสอนเด็กใน จ.ระนอง ให้ได้มีโอกาสในการเล่นบาสเกตบอล ตามความชื่นชอบของตัวเอง โดยการนำ เด็ก ในตำบลต่างๆ ของ จ.ระยองมาร่วมกันเป็นทีม เช่น รร.เทศบาล ๒ ท่าเพ , รร.วัดเภตราสุขารมย์ ,รร.วัดในไร และ ร.ร เพรักษมาตาวิทยา เป็นต้น โดยไม่ได้เก็บค่าฝึกสอนหรือค่าตอบแทนอะไรทั้งสิ้น ส่วนชื่อ หนุมาน ส่วนตัว คิดว่าชื่อนี้มีความหมายดี เพราะ หนุมาน ฆ่าไม่ตาย แล้วก็เก่งด้วย ถึงจะตายลมพัดก็ฟื้นอีกครั้ง จึงนำมาใช้เป็นชื่อชมรม

โค้ชพีท เล่าต่อว่า ปกติตัวเอง เป็นพลังงานดับเพลิงของโรงงานปิโตรเคมี โดยมีอาชีพเสริมเปิดร้านขายกาแฟโบราณ ชื่อร้านหนุมานกาแฟโบราณ โดยจะใช้เวลาว่างช่วงเย็นมาสอนบาสเกตบอลให้กับเด็กๆ ช่วงแรกเด็กๆที่มาฝึกบาสเกตบอลก็เป็นคนที่รู้จัก เช่น ลูกเพื่อน ลูหคนรู้จัก จนหลังก็มีคนที่สนใจมาฝึกมากขึ้นตามลำดับ โดยใช้สนามบาสเกตบอลหน้าสถานีรายงานอากาศ บ้านเพ เป็นที่ฝึกซ้อม นอกจากสะดวกสบายแล้ว ยังติดทะเลทำให้บรรยากาศดีอีกด้วย ซึ่งในการไปแข่งขันแต่ละรายการ ก็จะใช้งบประมาณส่วนตัวในการพาทีมไปแข่งเป็นส่วนใหญ่ ที่เหลือก็จะเป็นเพื่อนและเทศบาลช่วยบางครั้งที่ทำโครงการเสนอทันบ้าง

ผมหวังว่าเด็กที่มาเล่นบาสกับผม จะมีโอกาสทางการศึกษาที่ดี เล่นบาสเก่งๆ ใน รร.ใหญ่ระดับประเทศ เป็นเยาวชนที่ดี ตลอดจนถ้ามีโอกาสเด็กเหล่านี้อาจได้เล่นระดับชาติก็คงจะดีใจ เพราอย่างน้อยก็ถือว่าเป็นครูที่ให้โอกาสเด็กได้ประสบความสำเร็จ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รายการ สพฐ.-สปอนเซอร์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือกภาคกลางและตะวันออก ทางทีมรู้สึกดีใจ ที่ทีมของเราได้ผ่านทีมต่างๆ จนสามารถได้ถึงอันดับที่ 4 ของภาค แน่นอนไม่ใช่แค่สร้างชื่อเสียงให้กับ รร. หรือ ชมรม สิ่งที่สำคัญเป็นการทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เด็กเหล่านี้มีคุณค่าและได้รับการยอมรับ ในระดับจังหวัดหรือประเทศ ในเส้นทางสายบาสเกตบอล นอกจากนั้น ความฝันที่สักครั้ง ผมจะได้พาทีมไปแข่งขัน การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รายการ สพฐ.-สปอนเซอร์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบประเทศไทย ก็เป็นความฝันที่รอคอยโอกาส ว่าสักวันจะทำให้ได้

ทางทีมข่าวก็ขอเป็นกำลังให้ประสบความสำเร็จ และสร้างนักกีฬาบาสเกตบอลมาประดับวงการต่อไปนานๆนะครับ

Admin

182.53.130.171

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้