Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  ยัดห่วงสปอนเซอร์ 2016 ประเดิมชู้ตนครหลวง (1809 อ่าน)

25 พ.ค. 2559 10:03



ศึกบาสเกตบอลนักเรียน สพฐ.-สปอนเซอร์ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ OBEC-Sponsor Basketball Thailand Championship 2016 ได้ฤกษ์เปิดฉาก เน้นสร้างเยาวชนและบุคลากรกีฬาบาสเกตบอล เข้าสู่ทีมชาติไทย เริ่มชู้ตรอบคัดเลือกตัวแทนภาคนครหลวง 31 พ.ค. - 9 มิ.ย.59 นี้ ที่โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ ก่อนคัดตัวแทนทุกภาคเข้าชิงดำในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย 22 ส.ค. – 1 ก.ย.59 นี้ ที่ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

เมื่อ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป กรุงเทพฯ คุณวัลลา เรือนไชยวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน เป็นประธานแถลงข่าว การจัดโครงการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียน สพฐ.-สปอนเซอร์ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ OBEC-Sponsor Basketball Thailand Championship 2016

โดยมี นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน, นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, นายสาโรช คุณีพงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน นายทวี โพยประโคน ประธานบริหาร บริษัท วีว่า ซันสปอร์ต จำกัด, อ.สหัส เอกตระกูล ผู้แทนบริษัท สปาร์ค โกลบอล จำกัด และ ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช กรรมการผู้จัดการบริษัท เจเนอรัล โปรดัคชั่น ดีไซน์ จำกัด ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมคณะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางนักกีฬาและผู้แทนโรงเรียนเจ้าภาพจัดการแข่งขันจากทั่วประเทศ

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียน สพฐ.-สปอนเซอร์ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ OBEC-Sponsor Basketball Thailand Championship 2016 ได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่พ.ศ. 2545 จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์หลักคือสนับสนุนให้เยาวชนได้เล่นกีฬา เผยแพร่กีฬาบาสเกตบอล และพัฒนาวงการกีฬาบาสเกตบอลของชาติ ด้วยความร่วมมือระหว่างภาครัฐได้แก่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้สนับสนุนหลักคือเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ จนกลายเป็นรายการบาสเกตบอลนักเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ มั่นใจว่าจากความร่วมมือที่ดีของทุกฝ่าย จะทำให้การแข่งขันในปีนี้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง

นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา 15 ปี เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันมาโดยตลอด ด้วยเล็งเห็นว่า การเล่นกีฬาไม่ว่าเพื่อออกกำลังกาย เพื่อแข่งขัน หรือเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน ยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและจิตใจเข้มแข็งอดทน และเด็ก ๆ จะเติบโตเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณภาพได้ นอกจากจะต้องเป็นเลิศด้านวิชาการแล้ว ร่างกายและจิตใจจะต้องเข้มแข็งเพื่อเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต ที่สำคัญเราภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนักกีฬาและผู้ฝึกสอนขึ้นไปเล่นในระดับที่สูงขึ้นจนถึงทีมชาติไทยได้จำนวนมาก ดังจะเห็นตัวอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาบาสเกตบอลรุ่นหลังได้เป็นอย่างดี

ด้านเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช เปิดเผยว่า การแข่งขันมี 3 รุ่นได้แก่รุ่นอายุ 13 ปี, รุ่นอายุ 15 ปีและรุ่นอายุ 18 ปี ชาย-หญิง ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มการแข่งขันดิวิชั่นสอง เข้าไปในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย (โดยนำ 4 ทีม ที่แพ้ในรอบก่อนรองฯ มาแข่งขัน) พร้อมเสริมสีสันด้วย การประกวดเต้น สปอร์ต แดนซ์ ฟอร์ เดอะ ควีน (Sport Dance for The Queen), การประกวดกองเชียร์-ลีดเดอร์ (Cheer up Contest และกิจกรรมบู๊ธเกมส์ต่างๆ พร้อมกิจกรรมเสริมอื่นๆเพื่อเพิ่มความสนุกสนามในการเข้าร่วมชมการแข่งขันบริเวณในสนามและหน้าสนามแข่งขัน

การแข่งขันจะเริ่มด้วยการชิงชัยในรอบคัดเลือกตัวแทนภาค ได้แก่ภาคนครหลวง 31 พ.ค. - 9 มิ.ย. ที่ ร.ร.สตรีวิทยา ๒ กรุงเทพฯ ,ภาคกลางและตะวันออก 15 - 23 มิ.ย. ที่ ร.ร.สิรินธรราชวิทยาลัย จ.นครปฐม, ภาคเหนือ 29 มิ.ย.-8 ก.ค. ที่ ร.ร.สตรีศรีน่าน, ภาคใต้ 15 - 22 ก.ค. ร.ร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย และ ร.ร.พุนพินพิทยาคม จ.สุราษฏร์ธานี, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 - 11 ส.ค. ร.ร.สตรีสิริเกศ จ.ศรีสะเกษ เพื่อคัดทีมแชมป์และรองแชมป์เข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย 22 ส.ค. – 1 ก.ย. นี้ ที่ ร.ร.ราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

รวมเงินรางวัลทุกประเภททั้งในรอบคัดเลือกและรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ร่วม 1 ล้านบาท โดยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย แชมป์ทุกรุ่นจะได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเกียรติบัตร สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ที่สำนักงานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เลขที่ 136 ซ.รัตนาธิเบศร์ 18 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 โทร 02-950-4064-5 โทรสาร ต่อ 107 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.shootitonline.com , www.3x3ba.com และ www.sponsor.co.th

ติดตามผลการแข่งขันและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2950-4064-5, 0-2580-1830 มือถือ 08-5254-1597 นุ่น วรดา เกษรสระ www.shootitonline.com, www.3x3ba.com และ www.sponsor.co.th Facebook facebook/ Shoot It Mag : Basketball Lover's Society และทางรายการ V SPORT ทางช่อง T SPORT วันเสาร์ เวลา 11.00-12.00 น.และวันพฤหัสบดี เวลา 15.30-16.30 น.

Admin

182.53.130.251

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้