Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

  สพล. จับมือ ส.บาสฯ สามคน พัฒนาทั่วประเทศ (1229 อ่าน)

13 พ.ค. 2559 08:40



เมื่อวันที่ 12 พ.ค.59 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกระบี่ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี สถาบันการพลศึกษา พร้อมด้วย ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรม (MOU) ระหว่าง สถาบันการพลศึกษา กับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน โดยมี พลตำรวจตรีพิชิตชัย ศรียานนท์ อุปนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ตรัยรักษ์ วรัทย์หินเกิด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์มานะ ภู่หลำ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ร่วมเป็นพยาน

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี สถาบันการพลศึกษา กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ว่า ทางสถาบันการพลศึกษา มีโครงการพัฒนากีฬาอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ 1 วิทยาเขต 1 ชนิดกีฬา ตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (2555-2559) โดยที่ผ่านมา สถาบันการพลศึกษา ได้ทำความร่วมมือกับสมาคมกีฬา ต่าง ๆ เช่น เรือพาย กับ สพล.เชียงใหม่, ฟันดาบ และ ยกน้ำหนัก กับ สพล.ชลบุรี, ยูโด กับ สพล.เพชรบูรณ์, ปันจักสีลัต กับ สพล.ยะลา, เทเบิลเทนนิส กับ สพล.ชัยภูมิ, ยิงธนู กับ สพล.ลำปาง ส่วน บาสเกตบอลสามคน กับ สพล.กระบี่ โดยในการแข่งขันกีฬาสถาบันการพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 41 “กระบี่เกมส์” ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 9 กันยายน ที่จะถึงนี้ ก็จะมีการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน บรรจุอยู่ด้วย ภายใต้สโลแกน “กีฬาสร้างมิตรภาพ สู่สากล” การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับบุคลากรและนักศึกษาในสังกัดสถาบันการพลศึกษา ทั้ง 17 วิทยาเขต และ 13 โรงเรียนกีฬา ที่จะได้รับความรู้และทักษะ ทางด้านเทคนิคกีฬาบาสเกตบอลสามคนและวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงการจัดตั้งศูนย์กีฬาบาสเกตบอลสามคนในทุกภูมิภาค เพื่อใช้เป็นสถานที่หลักในการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลสามคนและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคน กล่าวว่า สมาคมฯ หวังว่าการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรมกับทาง สถาบันการพลศึกษา จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อวงการกีฬาบาสเกตบอลสามคน ที่จะได้นำองค์ความรู้ไปพัฒนาต่อยอดกับนักกีฬา, นักเรียน นักศึกษา รวมถึงการฝึกอบรมผู้ตัดสินและผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ซึ่งมีความสำคัญในการที่จะทำวงการบาสเกตบอลได้รับความนิยมมากขึ้นตามลำดับ เนื่องจากเกมการแข่งขันเร้าใจสนุกสนาน การจบเกมอย่างรวดเร็ว สีสันของเกมการแข่งขัน การแต่งกายของนักกีฬา ซึ่งกีฬาบาสเกตบอล 3 คน นี้ จะมีในลักษณะเอ็นเตอร์เทนเมนต์ นอกจากนั้นยังมีโครงการที่จะจัดการฝึกอบรมขึ้นทั่วทุกภูมิภาคทั่วไทยโดยเชิญวิทยากรมาจากต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับฟังเนื้อหาและเทคนิคทักษะอย่างถูกต้อง และจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการบาสเกตบอลสามคน ต่อด้วยกิจกรรมการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน ที่ได้รับการตอบรับจากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก รวมถึงการจัดแข่งขันแบบ “ลีก” ครั้งแรกในประเทศไทย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกีฬาบาสเกตบอลสามคน ได้ที่ www.3x3ba.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/3-x-3-Basketball-Association

Admin

182.53.130.252

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้