ประวัติ - กีฬาบาสเกตบอล 3 คน

Last updated: 9 เม.ย 2559  |  9447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติ - กีฬาบาสเกตบอล 3 คน

จุดเริ่มต้น

ของ FIBA มุ่งเน้นการเล่นบาสเกตบอล 3 คน ในปี 2007 เมื่อ FIBA ตัดสินใจทดสอบรูปแบบการเล่นกีฬาทางเลือกในกีฬาโอลิมปิกเยาวชน (YOG) 2010 ที่สิงคโปร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2007 โดยคณะกรรมการกำกับดูแลบาสเกตบอลเยาวชนของ FIBA และคณะกรรมการกำกับการแข่งขันระหว่างประเทศ บาสเกตบอล 3 คน นำเสนอกำหนดรูปแบบของการเล่นสำหรับ YOG 2010 ให้คณะกรรมการกลาง และได้รับการอนุมัติในเดือนธันวาคม 2007
บาสเกตบอล 3 คนได้รับเลือกเพราะเป็นกีฬาสำหรับคนหนุ่มสาว พื้นที่จำกัด และภาพลักษณ์ที่ดี เช่นเดียวกับความเป็นสากลและเหมาะสำหรับเล่นในพื้นที่ที่จำกัด  ดังนั้นบาสเกตบอล 3 คน จึงมีศักยภาพพอสำหรับการพัฒนาของการเล่นกีฬาบาสเกตบอลทั่วโลก
การนำเสนอที่ประเทศสิงคโปร์ FIBA ทำงานอย่างจริงจังในการวางรูปแบบ ปรับกฎระเบียบสำหรับบาสเกตบอล 3 คน ในขณะที่ยังมีการตรวจสอบและประเมินความเป็นไปได้ สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลในระดับนานาชาติ และบรรจุเป็นปฏิทินการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน 

บาสเกตบอล 3 คน ปรากฏตัวครั้งแรกบนเวทีระหว่างประเทศที่ YOG 2010 และได้ชื่อว่าเป็น "กีฬาใหม่ที่ร้อนแรงที่สุด" 


ในเดือนกันยายนปี 2010 การประชุมใหญ่ FIBA World Congress ในอิสตันบูลถูกจัดใด้มีการนำเสนอในเชิงลึกขึ้นและความพยายามของ FIBA สำหรับการพัฒนาต่อไปของบาสเกตบอล ซึ่งรวมถึงมันการผลักดันเข้าสู่โอลิมปิก


การจัดตั้งทีมงานเพื่อวางแผนงานสำหรับการพัฒนาของบาสเกตบอล 3 คน รวมถึงกฎ กติกา เพื่อเป็นศูนย์กลางการวางกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายของการแข่งขันทั่วโลกและชุมชนออนไลน์ของผู้เล่น เพื่อการมีส่วนร่วมและการแสดงความคิดเห็น ส่งผลให้การจัดอันดับผู้เล่นที่มีความสามารถ และย้ายทีมได้อย่างอิสระระหว่างทีมได้
แผนงานได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกลางของ FIBA ในระหว่างการประชุมในลียงเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2011 และก้าวต่อไปข้างหน้า มีการจัดการแข่งขันทดสอบที่จัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของปี 2011 ในระหว่างนั้น FIBA ร่วมมือกับหลายหน่วยงานเพื่อการรวบรวมข้อมูลและ ข้อเสนอแนะ


อีกก้าวสำคัญก็มาถึงในเดือนกันยายน 2011 กับครั้งแรกที่เคย FIBA 3x3 U18 ชิงแชมป์โลกประเภทหญิงและชายถูกจัดขึ้นในสถานที่ตากอากาศชายทะเลของอิตาลี ณ ริมินี รีสอร์ท
งานชิ้นสุดท้ายถูกจัดขึ้นในเดือนธันวาคม 2011 โดยมีคณะกรรมการกลางของ FIBA ให้ไฟเขียว โดยบรรจุในปฏิทินของการแข่งขันระดับนานาชาติ เริ่มต้นในปี 2012 และรวมถึง FIBA 3x3 ชิงแชมป์โลกและ FIBA 3x3 เวิลด์ทัวร์ เป็นรายการแข่งขันหลัก
การเปิดตัวของศูนย์รวมผู้เล่นและแพลตฟอร์มเครือข่ายการแข่งขันคือ 3x3Planet ในเดือนมิถุนายน 2012

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้