Chumphon Blue Crabs ปูม้าชุมพร พร้อมลุย 3x3 อาชีพ

Last updated: 25 ต.ค. 2564  |  1477 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Chumphon Blue Crabs ปูม้าชุมพร พร้อมลุย 3x3 อาชีพ

Chumphon Blue Crabs ปูม้าชุมพร พร้อมลุย 3x3 อาชีพ


            สโมสร Chumphon Bluecrabs เกิดจากความรักในกีฬาบาสเกตบอลของ ว่าที่ร้อยตรีศิวะพร ธรรมสอน กับน้อง ๆ ในทีม Blue Crabs Family โดยมี คุณจารุวัฒน์ นิลประเสริฐ นักบาสเกตบอลของโรงเรียนสวนศรีวิทยา ที่ร่วมกันเล่นบาสฯ และสร้างทีมกันมาเกือบ 15 ปี Blue Ccrabs เป็นทีมท้องถิ่นที่อาจจะประสบความสําเร็จบ้างในระดับท้องถิ่น และระดับภาคใต้ แต่ไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศในรายการบาสเกตบอล 5x5 ของประเทศไทยมาก่อน


           แต่ทางทีมเห็นว่า เด็กต่างจังหวัด โดยเฉพาะเด็กใต้ และเด็กชุมพร มีโอกาสที่จะประสบความสําเร็จในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลน้อยมากหรือแทบจะไม่มีโอกาสต่อยอดความสามารถในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลเลย ถ้าไม่ได้ไปเล่นในระดับมหาวิทยาลัยชั้นนำในวงการบาสเกตบอล


               โอกาสดีในปี 2564 เกิดการก่อตั้งลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ขึ้นในประเทศไทย สโมสรฯ จึงสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมุ่งหวังให้เป็นทีม ปูม้าแห่งท้องทะเลชุมพร ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ ในฐานะตัวแทนของจังหวัดชุมพร และในตอนนี้ถือว่าเป็นตัวแทน หนึ่งเดียวของภาคใต้


            ความมุ่งหวัง ด้วยความพร้อมในเรื่องตัวผู้เล่น สโมสรฯ คิดว่าจะสามารถทำผลงานได้ดี ว่าที่ร้อยตรีศิวะพร ธรรมสอน ในฐานะผู้จัดการทีม และผู้ก่อตั้งสโมสร ฝากว่า
“ขอให้แฟนบาสเกตบอลชาวไทย โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 ได้ติดตามและเป็นกำลังใจให้กับทีม ปูม้าชุมพร ในการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 อาชีพในปีนี้ด้วย”


โดยผู้เล่นของ Chumphon Bluecrabs ประกอบด้วย

  • Tanner Hazelbaker ผู้เล่นต่างชาติสัญชาติอเมริกัน ส่วนสูง 183 cm น้ำหนัก 84 Kgs ตำแหน่งพอยต์การ์ด หรือ การ์ดจ่าย (point guard) ประสบการณ์สูง มาดูแลการบุกของทีม การส่งลูกไปยังผู้เล่นที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม เป็นจุดเด่นของเขา และเกือบทุกทีมในการแข่งขัน 3x3 ที่มีชื่อเขาในทีมมักจะเป็นทีมที่ชนะเสมอ


  • JENG ธวัชชัย สุขทับ Tawatchai Suktub ส่วนสูง 188 cm น้ำหนัก 88 Kgs ตำแหน่ง SF PF หนุ่มชุมพร แท้ เกิดที่จังหวัดชุมพร แต่ไปเติบโตในวงการบาสเกตบอล ม.ปลาย กับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และติดทีมชาติไทยชุดใหญ่หลายชุด รวมทั้งประสบการณ์ในการเล่นมาหลายสโมสร หรือต้องพูดว่า หลายสโมสรที่ประสบความสําเร็จมักจะมีชื่อ พี่เจ๋ง ให้ได้ยินเสมอ เจ๋ง เป็นตัวทำคะแนนให้ทีม เก่งเรื่องการป้องกันมาก เป็นหนึ่งในผู้เล่นตั้งรับที่เก่งที่สุดในประเทศไทย การได้เจ๋งกลับมาชุมพร ถือเป็นการได้พี่ปู ตัวเก่ง ที่ทำให้ทีมของเราแข็งแกร่งและพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้


  • กี้ จตุพล สุภาพ Jatuphon Supap ผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 196 Cm น้ำหนัก 102 Kgs เป็นผู้เล่น ตำแหน่ง เซ็นเตอร์ (center) ที่รอเวลาแจ้งเกิดในวงการบาสเกตบอลไทย แต่มีดีกรีไม่ธรรมดา เป็นอดีตผู้เล่นของสโมสรโมโนแวมไพร์ และเคยได้รางวัลในระดับมหาวิทยาลัยมานับไม่ถ้วน จบจากวิทยาลัยพณิชยการบางนา ได้เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ “18th Asian Games Invitation Tournament - Road to 18th Asian Games 2018”
    กี้จะมาเป็นตัวป้องกันในจุดที่ใกล้ห่วง และด้วยรูปร่างส่วนสูงและน้ำหนักตัว ก็บ่งบอกถึงความใหญ่ทำให้ได้เปรียบเรื่องขนาดมาทำคะแนน ให้กับทีมของเรา

  • เพชร Worapat Sae-Ngow วรภัทร แซ่โง้ว ส่วนสูง 190 Cm น้ำหนัก 75 Kgs หนุ่มใต้ เชื้อสายสุราษฎร์ธานี ปูม้า อ่าวไทยอีกหนึ่งคน ที่มาเป็นตัวเสริมของทีม ด้วยดีกรีไม่ธรรมดา ในฐานะสมาชิกทีมบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ซึ่งเขาจะเป็นอีกหนึ่งที่พร้อมจะเข้าเสริมทีมในทันทีที่ต้องการ


  • แมน พงศธร สุดพรหม phongsatorn ส่วนสูง 190 cm น้ำหนัก 90 kgs เด็กชุมพร ที่เข้ามาฝึกฝีมือกับ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และแชมป์บาสเกตบอล 3x3 ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดภาค 4 (ภาคใต้) และมีผลงานกับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนหลายๆรายการในเวที มัธยม ซึ่งการก้าวเข้ามาเล่นบาสเกตบอล 3x3 อาชีพ นับเป็นก้าวแรกของน้องแมน ในฐานะเซ็นเตอร์เยาวชน ที่จะพิสูจน์ตัวตนให้เห็นว่า เขาไม่ได้มีดีแค่ความสูง แต่เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ใช้ข้อได้เปรียบเรื่องขนาด ชิงพื้นที่ได้เปรียบในเกมส์ป้องกัน


  • ตี๋ จารุพงศ์ แซ่ติ้น Jarupong Saetin ส่วนสูง 173 Cm น้ำหนัก 68 Kgs ผู้เล่นในตำแห่ง SG ชูตติ้งการ์ด (shooting guard) หนุ่มชุมพร อีกหนึ่งคน และต้องถือว่าเป็นมือปืนประจำทีม รับหน้าที่ทำคะแนนและคุมผู้เล่นวงนอกให้กับทีม และเขาได้พิสูจน์ให้เห็นในหลายๆเกมการแข่งขันว่าเขาสามารถยิงบอลในระยะไกลได้ดีที่สุดในทีม การยิงบอลในระยะ 2 คะแนน จะทำให้เรามองข้ามความสูงของเขาไปทันที แม้ว่า ตี๋จะมีประสบการณ์ในการแข่งขันในทีมระดับมหาวิทยาลัย หรือระดับประชาชนน้อยมาก แต่ในเกมส์ระดับเยาวชนเขาเป็นหนึ่งคนที่ถูกพูดถึงในเรื่องความแม้นยำในการยิงบอลระยะไกล

    “การเข้าร่วมการแข่งขันของ Chumphon Bluecrabs แม้จะตั้งเป่าหมายไว้เพียงแค่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพไทยของ ทีมในระดับต่างจังหวัด แต่เราได้ยกระดับของทีมและเตรียมความพร้อมของทีมมาเป็นอย่างดี ดังนั้น เราเชื่อว่า เราจะไม่ทำให้แฟนๆบาสเกตบอลชุมพร และภาคใต้ ผิดหวังแน่นอน สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุน สามารถสั่งซื้อชุดการแข่งขันของทีม หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 094-5935345” ว่าที่ร้อยตรีศิวะพร ธรรมสอน ผู้จัดการทีมบาสเกตบอล Chumphon Bluecrabs เผยในที่สุด


             การแข่งขันบาสเกตบอลสามคนอาชีพ 3x3 Thai Basketball League 2021 ระหว่างวันที่ 8-21 พฤศจิกายน 2564 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา ติดตามรับชมการถ่ายทอดสด และไฮไลต์ในแต่ละวัน ผ่านทางเว็บไซต์ www.3x3thaipba.com, www.shootits.com
    หรือ เฟสบุ๊ค Shoot It Sport Hub, https://www.facebook.com/3x3thaipba
    รวมถึง รายการชู้ตอิทนิวส์

    https://www.facebook.com/3x3thaipba/posts/38224485031335


  • Cr. ว่าที่ร้อยตรีศิวะพร ธรรมสอน ผู้จัดการทีมบาสเกตบอล Chumphon Bluecrabs


#3X3THAIBASKETBALLLEAGUE2021ลีกบาสสามคนอาชีพครั้งแรกของประเทศไทย บริหารงานโดย #สมาคมกีฬาบาสเกตบอลสามคนอาชีพไทย #ชู้ตอิทผู้จัดการแข่งขันมืออาชีพ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้