ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน FIBA AMERICUP 3X3 MEN'S TOURNAMENT ในไมอามี

Last updated: 23 ต.ค. 2564  |  312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน FIBA AMERICUP 3X3 MEN'S TOURNAMENT ในไมอามี

การแข่งขัน AmeriCup 3x3 ครั้งแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 พฤศจิกายนที่ Bayfront Park ในไมอามี รัฐฟลอริดา ทีมชาย 18 ทีม ในการแข่งขันจะเป็นตัวแทนของประเทศของตนเองในเทศกาลบาสเกตบอล ทัวร์นาเมนต์ประกอบด้วยประเทศที่มีประสบการณ์ 3x3 ในระดับสากลและบางประเทศที่สวมชุดสีของตนเองเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน

สหรัฐ
สีแดง สีขาว และสีน้ำเงินยังคงอยู่ แต่จากการไม่ผ่านการคัดเลือกสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปี 2020 หนึ่งในรายชื่อผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในอเมริกา แชมป์โลก FIBA ​​3x3 ปี 2019 ยังมีสิ่งที่ต้องพิสูจน์ในสนามเหย้าของไมอามี่

แคนาดา
แคนาดาจะต้องเอาชนะการเกษียณอายุของ Steve Sir แต่ทีมระดับรากหญ้าในสถานที่อย่าง Edmonton จะมอบประสบการณ์ระดับโลกให้พวกเขา

บราซิล
การพ่ายแพ้ให้กับโปแลนด์และฝรั่งเศสทำให้บราซิลต้องเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แต่ทีมอันดับต้น ๆ ของอเมริกาใต้มีความสามารถมากมาย

สาธารณรัฐโดมินิกัน
การผสมผสานที่มีความสามารถของเยาวชนและทหารผ่านศึกที่มีประสบการณ์การแข่งขันระดับแนวหน้าจะนำสาธารณรัฐโดมินิกันเข้าสู่การแข่งขัน AmeriCup 3x3 ครั้งแรก

เปอร์โตริโก้
ทีม San Juan ชนะการแข่งขัน FIBA 3x3 World Tour โดยทำให้พวกเขาได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดจากทีม Americas 3x3 ในฤดูกาลนี้ เปอร์โตริโกมีประเพณีบาสเก็ตบอลที่ยอดเยี่ยมและรวมถึง 3x3

ชิลี
ทีม U-18 ทั้งชายและหญิงของชิลีได้รับการจัดอันดับที่หนึ่งในโลกและเยาวชนและความสามารถประเภทนั้นจะแสดงในเดือนพฤศจิกายน

อาร์เจนตินา
ประเทศที่มีประวัติบาสเกตบอลมาอย่างยาวนานและโดดเด่น ไม่ได้เข้าร่วม FIBA 3x3 World Championships มาตั้งแต่ปี 2014 แต่มีประเพณีบาสเกตบอลมากมายในประเทศที่จะไม่เปลี่ยนโปรแกรม 3x3

เวเนซุเอลา
มาที่อันดับ 45 ของโลก เวเนซุเอลาประสบความสำเร็จในการแข่งขัน 3x3 ที่ห้าในการแข่งขัน Pan American Games 2019 ที่เอาชนะบราซิลและอาร์เจนตินาสองครั้ง

เม็กซิโก
เม็กซิโกปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในระดับนานาชาติในการแข่งขัน FIBA 3x3 World Championships ครั้งแรกในปี 2012 ทีมระดับรากหญ้าและการแข่งขันในประเทศกำลังเริ่มสร้างแรงผลักดันให้กับเกมส์ 3x3

อุรุกวัย
อุรุกวัยประสบความสำเร็จ 3x3 ไม่นานที่ผ่านมาทำให้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทั้งปี 2014 และ 2016 FIBA 3x3 World Championships

กัวเตมาลา
เช่นเดียวกับทีมชาติอเมริกา 3x3 หลายๆ ทีม กัวเตมาลากำลังสร้างจากศูนย์ ทีมชายอายุไม่เกิน 18 ปีของพวกเขาได้เข้าร่วมการแข่งขัน FIBA 3x3 U-18 World Cup ปี 2013 และ 2015 และยังได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อนปี 2014 อีกด้วย

ตรินิแดดและโตเบโก
เป็นหนึ่งในทีม 3x3 ที่มาใหม่ในอเมริกา หลังจากจัดการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จในประเทศ ตรินิแดดและโตเบโกได้รับสิทธิ์ในปี 2564 เพื่อแข่งขันใน FIBA รับรองการแข่งขัน 3x3 AmeriCup จะเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกของพวกเขา

เซนต์ลูเซีย
เช่นเดียวกับหลายประเทศในทวีปอเมริกา แผนการของเซนต์ลูเซียที่จะเติบโตแบบ 3x3 นั้นถูกชะลอโดยการระบาดของโควิด แต่หลังจากทัวร์นาเมนต์แบบปิด พวกเขาพร้อมที่จะแข่งขันกับทีมที่ดีที่สุดในไมอามี่ด้วยรายชื่อที่เลือกจากทีมที่หนึ่งและสองในทัวร์นาเมนต์นั้น

เฮติ
หัวหน้าโค้ช Ashley Prudent Salomon ได้ต่อสู้กับปัญหาทางการเงินและการระบาดใหญ่ทั่วโลก แต่ทีมชาย 3x3 ของเฮติรู้สึกตื่นเต้นที่จะแข่งขันในไมอามี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทีมได้รับรางวัล (2018) และรอบรองชนะเลิศ (2019) ของ Copa Hispaniola ในสาธารณรัฐโดมินิกัน

จาไมก้า
ผู้ประสานงานทีมชาติ Rick Turner กำลังรวบรวมรายชื่อทีม Miami 5 ทีมจาก 5 ทีม และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ด้วยโอกาสที่จำกัดในการแข่งขันระดับนานาชาติ 3x3 จนถึงจุดนี้ จาเมกากำลังมองหาทัวร์นาเมนต์ AmeriCup เพื่อเปิดประตูสำหรับโอกาสการแข่งขันอื่นๆ หากพวกเขาทำได้ดี

อารูบา
สหพันธ์บาสเก็ตบอล Aruba ได้จัดการแข่งขัน FIBA แบบ 3X3 ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2559 และจะลงสนามให้กับทีมเยาวชนในไมอามี่ เนื่องจาก Aruba Basketball Bond ยังคงพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับรากหญ้า

กายอานา
กายอานาอยู่ในบาสเก็ตบอล 3x3 สหพันธ์บาสเกตบอลสมัครเล่นกายอานามีผู้สนับสนุน 3x3 และกำลังสอนและเผยแพร่เกมครั้งใหญ่  Rawle Toney/Mackeson Classic ปี 2019 เป็นทัวร์นาเมนต์บาสเก็ตบอล 3×3 ครั้งสุดท้ายที่จัดขึ้นในกายอานา ซึ่งเคยจัดกิจกรรมก่อนหน้านี้เพื่อช่วยเปิดเผยเกมการแข่งขันต่อประเทศและผู้เล่น


ที่มา : https://fiba3x3.com/en/news/2021/here-are-the-countries-participating-in-the-fiba-ameri-cup-3x3-men-s-tournament-in-miami.html

แปลโดยทีมข่าว Shoot it News 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้