“SHUYU YANG” สตาร์บาส 3X3 ใหม่ล่าสุดของจีนที่น่าจับตามอง

Last updated: 24 ส.ค. 2564  |  659 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“SHUYU YANG” สตาร์บาส 3X3 ใหม่ล่าสุดของจีนที่น่าจับตามอง

จีนคว้าเหรียญทองแดง 3x3 เป็นครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาบาสเกตบอลสามคนประเทศจีน

หลังจากคว้าแชมป์ FIBA 3x3 World Cup 2019 ไปได้ ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาในรายการนี้ ท้ายที่สุดพวกเขามีคุณสมบัติเหมาะที่จะได้แชมป์ไปครอง แต่ทีมที่พวกเขาไปโตเกียวนั้นแตกต่างอย่างมากจากผู้ชนะนี้

หลังจาก Zhiting Zhang ก็ไม่มีผู้เล่นอื่นที่จะพาทีมไปต่อ พวกเขาต้องการผู้เล่นใหม่เพื่อมาทดแทน

หนึ่งในผู้เล่นเหล่านั้นคือ Shuyu Yang เมื่อเธออายุเพียง 19 ปี เธอเป็นสมาชิกคนหนึ่งของ Guangdong Vermilion Birds ของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลหญิงของจีน ร่วมกับ Yang Liwei พี่สาวของเธอ Liwei ยังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศจีนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมบาสเกตบอลทีมชาติจีน

เมื่อถูกถามว่าใครเป็นแรงบันดาลใจให้เธอในการเล่นกีฬาบาสเกตบอล Yang Shuyu ให้เครดิตทั้งหมดกับพี่สาวคนโตของเธอ “พี่สาวของฉันทั้งในและนอกสนาม เธอเป็นสัญญาณของฉันเสมอ” Yang Shuyu กล่าว

ในการแข่งขัน Shuyu Yang เป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของจีน เธอจบด้วยการทำคะแนน 44 คะแนน ดีที่สุดอันดับที่ 10 ในรายการ ดูเหมือนว่าเธอจะฉายแสงเจิดจ้าที่สุดในนัดพี่พบกับฝรั่งเศส โดยสามารถทำคะแนนได้สูงถึง 7 แต้มในทีมในพูลสเตท ก่อนเล่นป้องกันล็อกดาวน์ และช่วยให้จีนคว้าเหรียญทองแดงจากทีมฝรั่งเศสชุดเดียวกัน มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับประเทศและเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

เมื่อคุณเล่นได้ดีในรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก คุณจะเป็นที่ที่ทุกสายตาจับตามอง ภายในเวลาไม่กี่วันหลังจากการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 จบลง แฟน ๆ ในประเทศจีนเริ่มติดตามบนหน้า Weibo ของเธอ เปลี่ยนจากปกติ 200,000 ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เป็นผู้ติดตาม 2.4 ล้านคน

พวกเขาไม่เพียงแต่ประทับใจในทักษะการเล่นบาสเกตบอลของเธอเท่านั้น เธอยังมีลุคที่เป็นเอกลักษณ์ ทรงผมสั้นของเธอคือคำพูดของ Weibo ชื่อเสียงอันรวดเร็วนี้ปรากฏให้เห็นชัดโดยยอดการค้นหาชื่อของเธอใน Weibo เมื่อเปรียบเทียบเธอกับนักบาสเกตบอลชื่อดังร่วมชาติ

เมื่อถามว่าเธอมีเป้าหมายหรือส่งสิ่งที่อยากทำไหม เธอตอบว่า "ฉันอยากดังค์"

ทุกท่านอย่าลืมติดตามรับชมการเล่น และตั้งตารอการดังค์จากสตาร์คนนี้ได้เลยนะครับ

 

ที่มา : https://fiba3x3.com/en/news/2021/all-eyes-on-shuyu-yang-china-s-newest-3x3-star.html

แปลโดย ทีมข่าว Shoot it News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้